Bến xe miền Tây:

Tháo dỡ biển báo 'cấm dừng xe' bất hợp lý

Lãnh đạo Khu quản lý giao thông đô thị số 1- Sở GTVT TP.HCM ngày 2-8 cho biết, qua kiểm tra những bất cập về hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, Khu đã tháo dỡ các biển báo “được phép dừng đổ xe” trước cổng bến xe miền Tây.

Trước đó, người dân phản ánh vào đầu năm 2017, sau khi nâng cấp tuyến đường Kinh Dương Duơng (quận Bình Tân), đơn vị thi công đã tự ý cắm biển báo “cấm dừng xe, đỗ xe” và “được phép dừng xe”.

Biển báo “được phép dừng xe”. nh N.D

 Xe khách vin vào biển báo để dừng đón khách ngoài bến xe miền Tây đã được chấn chỉnh. Ảnh N.D

Tại các điểm giao Kinh Dương Vương với đường Đỗ Năng Tế, Nguyễn Trọng Trí, Tên Lửa (khu vực trước cổng bến xe miền Tây) xuất hiện biển báo “các phương tiện được phép dừng từ 8 giờ - 16 giờ và từ 19 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau”. Các ô tô khách khi xuất bến và xe hợp đồng chở khách ngoài bến thường xuyên dừng xe đón khách trước bến xe miền Tây gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Theo Công an quận Bình Tân, trong khu vực được phép dừng xe có cây xăng số 14 gần đường Đỗ Năng Tế là tụ điểm xe dù, bến cóc; trước đây từng xảy ra vụ các băng nhóm trấn lột hành khách đi xe ngoài bến mà cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đã triệt phá. Gần đây là vụ đánh nhau, đâm chém gây thương tích giữa nhóm xe ôm truyền thống với xe ôm công nghệ. Do vướng biển báo nên lực lượng CSGT cũng khó xử phạt xe.

Ông Phan Trung Tâm, phó đội trưởng Thanh tra giao thông đội 4 cho biết: “Những biển báo trên đã gây khó cho chúng tôi trong việc xử lý xe dù, xe hợp đồng trá hình”.

Từ vướng mắc trong việc xóa xe dù, bến cóc của cơ quan chức năng và bức xúc người dân khu vực, Khu Khu quản lý giao thông đô thị số 1 đã tiếp thu, khắc phục, tháo dở biển báo trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm