Tàu hỏa húc văng xe tải, 3 người bị thương

Vào lúc 13 giờ 25 ngày 7-8, đoàn tàu khách mang số hiệu SE5 do đầu máy 954 kéo, đến đường ngang có biển báo thuộc khu gian Hòa Trinh-Cà Ná, địa phận xã Phước Minh, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận thì va chạm với ô tô chở muối 85C-02514.

Tàu hỏa húc văng xe tải, 3 người bị thương ảnh 1
Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn do lái xe thiếu quan sát khi băng qua đường sắt. Ảnh: CTV

Vụ tai nạn làm trật bánh đầu máy 954, ba người bị thương (lái và phụ xe tải, phụ lái tàu), hỏng 150 m đường ray. Đầu xe tải bị biến dạng.

Vị trí đường ngang xảy ra tai nạn có biển cảnh báo đầy đủ, vừa được cải tạo lại, kết cấu đường ngang đảm bảo kỹ thuật, tầm nhìn thông thoáng.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định do lái xe ô tô thiếu chú ý quan sát khi đi qua đường ngang.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương để khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Hiện công tác khắc phục vẫn đang được triển khai thực hiện.

Sau vụ tai nạn, VNR tiếp tục khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông qua các vị trí đường ngang giao cắt đường sắt cần dừng lại quan sát, khi xác định đường sắt không có tàu tới mới sang đường để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản bản thân, cũng như xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm