Tàu cao tốc Vũng Tàu-Côn Đảo hỏng máy sau 15 phút xuất bến

Sáng 21-2, tàu khách cao tốc Côn Đảo Express 36 chạy tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo khởi hành từ cảng Cầu Đá, TP Vũng Tàu xảy ra sự cố về kỹ thuật, phải quay lại bờ sau khi rời bến khoảng 15 phút.

Theo lời anh N.T.Tâm - một hành khách ngụ tại Vũng Tàu cho biết, anh cùng nhóm anh em khoảng bảy người háo hức du lịch Côn Đảo nhân dịp đầu năm. Cả nhóm lên tàu và tàu khởi hành rời bến lúc khoảng 6 giờ sáng 21-2, trên tàu có khoảng 500 khách. Thế nhưng sau khi chạy khoảng 15 phút thì thấy tàu quay đầu lại Vũng Tàu. “Lúc này, tàu lúc chạy, lúc ngừng và cứ thế dài cho đến khi vào cách bờ khoảng 800 mét thì ngừng hẳn. Nhân viên trên tàu luôn thuyết phục các hành khách ở lại tàu chờ khắc phục khoảng 60 phút, nhưng sau đó vẫn không khắc phục được”.

Hành khách lên lại bờ sau khi tàu gặp sự cố. Ảnh: T.Độ

Một hành khách nữ tên Đ.T.Chi đến từ TP.HCM cho biết, đây là lần đầu tiên chị đi Côn Đảo nhưng gặp ấn tượng không tốt. Sau khi xảy ra sự cố chị và bạn bè cũng chọn lên bờ chờ khắc phục. Chị bức xúc cho rằng đơn vị vận tải quá tệ khi đến khoảng 10 giờ chị vẫn không nhận được lời xin lỗi cũng như giải thích nào về sự cố, cả liên hệ cũng không. Đơn vị vận tải chỉ đón hành khách có nhu cầu vào bờ bằng cano nhỏ và  bỏ mặc sau khi hành khách lên bờ. Ngay cả thức uống hành khách cũng phải tự lo chứ không có hỗ trợ nào từ đơn vị kinh doanh vận tải.

Không như hai hành khách lựa chọn lên bờ từ sớm, nhóm hành khách ba người lên bờ lúc gần 10 giờ thể hiện rõ sự bực bội. Họ cho rằng đơn vị vận tải đã lừa họ khi cứ liên tục thông báo sự cố sẽ được khắc phục sau một giờ, họ tin tưởng và ngồi chờ trên tàu đến gần 10 giờ vẫn chưa khắc phục xong sự cố. “Trên tàu còn nhiều người quyết định ngồi chờ nhưng họ bị say sóng, nhiều người nôn mửa trên tàu. Chúng tôi sẽ liên hệ quầy vé yêu cầu trả vé và hoàn tiền lại. Chúng tôi đã rất hào hứng khi đi du lịch chuyến này nhưng kết quả là hoàn toàn thất vọng”, nhóm hành khách đến từ TP.HCM cho biết.

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 chính thức phục vụ hành khách từ ngày 15-2 trên tuyến Vũng Tàu- Côn Đảo và ngược lại. Đây là con tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam hiện nay với chiều dài gần 47 mét, chiều rộng lớn nhất hơn 12 mét, sức chứa 598 hành khách. Tàu được trang bị bốn máy Roll – Royce MTU đạt tốc độ tối đa 35 hải lý/giờ (tương đương 60km/giờ).

Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, đang phối hợp với Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc để khắc phục sự cố tàu cao tốc hai thân Côn Đảo Express 36 bị hư hỏng giữa biển khi đang chở hơn 500 hành khách từ Vũng Tàu ra Côn Đảo. Theo đó, khoảng 6 giờ sáng tàu khởi hành chở khách từ Vũng Tàu đi Côn Đảo. Khoảng 15 phút sau thì tàu gặp sự cố về điện nên động cơ hoạt động chập chờn. Tàu quay đầu về bờ để sửa chữa nhưng khi cách đất liền khoảng 800m thì tàu dừng hẳn và lênh đênh giữa biển. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm