Tăng cường xử phạt xe lưu thông trên vỉa hè

Cụ thể, theo Sở GTVT TP.HCM, căn cứ vào một số tồn tại, bất cập, trong công tác thi công trên phạm vi bảo vệ kết cấu giao thông đường bộ trong 6 tháng đầu năm 2019. Từ đó, Sở GTVT đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Sở GTVT TP.HCM đưa ra nhiều biện pháp nhằm tăng cường các giải pháp thi công trên phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

Đối với chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đơn vị thi công: Chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường mỹ quan đô thị; có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công để rút ngắn tối đa thời gian chiếm dụng mặt đường; phổ biến thông tin về dự án để người dân khu vực, người tham gia giao thông, các báo, đài được biết và giám sát; có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công; hạn chế tình trạng phải cấp lại giấy phép thi công trong phạm vi bảo vệ kết cấu đường bộ để rút ngắn thời gian chiếm dụng mặt đường;...

Đối với UBND các quận, huyện: Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý các hành vi điều khiển phương tiện xe 2 bánh lưu thông trên vỉa hè, đặc biệt xung quanh các vị trí có rào chắn thi công; Tăng cường phổ biến cho người dân địa phương, người tham gia giao thông được biết về tình hình triển khai, các vướng mắc của các dự án đang triển khai trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Đối với Thanh tra Sở GTVT: Kiên quyết thu hồi giấy phép thi công và xử phạt theo quy định đối với những trường hợp vi phạm gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông; Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm hành chính và áp dụng hình thức xử phạt tăng nặng đối với các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát thường xuyên để xảy ra sai phạm, tái phạm; Kiểm tra, xử lý nghiêm các chủ đầu tư sử dụng rào chắn thi công không đảm bảo an toàn giao thông, theo quy định...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm