Tân Sơn Nhất thông thoáng dân đỡ khổ

Giao thông

Tân Sơn Nhất thông thoáng dân đỡ khổ

(PL)- Cơ quan chức năng đã cho tín hiệu đèn đỏ hoạt động trước khu vực sân bay, mở thêm đường dưới gầm cầu vượt… nhằm giải quyết ùn tắc.

Bản tin liên quan

Trước việc khu vực sân bay thường ùn tắc trong thời gian qua, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1) thuộc Sở GTVT TP.HCM đã thử nghiệm mở thêm hướng lưu thông từ sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) qua đường Hồng Hà và bổ sung hệ thống đèn tín hiệu trước sân bay.

Điều chỉnh hiệu quả

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết: “Từ ngày 7-8 (từ 9 giờ đến 13 giờ), hàng loạt điều chỉnh giao thông trước khu vực cầu vượt chữ Y dẫn vào sân bay TSN đã được thực hiện nhằm khắc phục tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn. Cụ thể, làn lưu thông mới dưới gầm cầu vượt Trường Sơn được mở, cho phép dòng xe từ sân bay TSN băng qua Trường Sơn để về Hồng Hà”.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cùng nhân viên an ninh sân bay TSN sẽ đứng chốt tại đây để điều tiết và tổ chức cho các loại xe dừng chờ để đánh giá tình hình trước khi quyết định lắp đặt đèn tín hiệu.

Hệ thống đèn tín hiệu hướng từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn cũng hoạt động trở lại nhằm giảm xung đột giữa dòng xe từ Bạch Đằng với dòng xe từ trong sân bay đổ ra Trường Sơn, hướng về Lăng Cha Cả.

Khi áp dụng giải pháp trên, ô tô từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn được phép quay đầu ở hướng đi mới mở dưới gầm cầu vượt thép từ 6 giờ đến 22 giờ. Còn hướng ngược lại (từ đường Trường Sơn đến Bạch Đằng), các loại xe sẽ bị cấm quay đầu.

Theo ông Nguyễn Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: “Các điều chỉnh giao thông sẽ được tiến hành thử nghiệm tại khu vực trên. Nếu mang lại hiệu quả tốt sẽ triển khai vào thực tế. Đồng thời các đơn vị chức năng có liên quan sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tìm thêm nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm đảm bảo giao thông tại khu vực sân bay TSN thông thoáng”.


Hệ thống đèn tín hiệu hướng từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn nhằm giảm xung đột giữa dòng xe từ Bạch Đằng với dòng xe từ trong sân bay đổ ra Trường Sơn, hướng về Lăng Cha Cả. Ảnh: HT

Người dân đỡ khổ vì sân bay thông thoáng

Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, chị Nguyễn Thùy Minh, tiếp viên hàng không, cho biết: “Mấy hôm nay, khi qua đường Trường Sơn để vào sân bay, tôi thấy đường thông thoáng hơn hẳn. Các biện pháp điều chỉnh giao thông góp phần rất lớn vào việc giảm xung đột giữa dòng xe từ Bạch Đằng với dòng xe từ trong sân bay đổ về Trường Sơn, hướng về Lăng Cha Cả”.

Anh Đỗ Trung Quân, nhân viên an ninh sân bay, cho hay: “Tôi rất hài lòng với các điều chỉnh giao thông của cơ quan chức năng. Khu vực sân bay TSN mấy hôm nay đã giảm ùn tắc. Các dòng xe lưu thông đã trật tự hơn và không còn cảnh chen lấn, hỗn loạn dưới chân cầu vượt”.

Ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết thêm: “Sở GTVT đã phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất kế hoạch triển khai, kiến nghị một số giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực TSN. Cụ thể như: Phân công cụ thể nhiệm vụ, thời gian thực hiện của từng đơn vị liên quan đối với mỗi tình huống xảy ra trên đường. Bố trí xe cứu hộ có mặt thường xuyên khu vực Công viên Hoàng Văn Thụ để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra…”.

Kêu gọi đầu tư giải tỏa ùn tắc khu sân bay

Về lâu dài, Sở GTVT TP.HCM tiếp tục tìm kiếm nguồn vốn, kêu gọi đầu tư để triển khai đầu tư xây dựng đồng bộ các công trình giao thông theo quy hoạch được duyệt nhằm giải quyết ùn tắc khu vực sân bay.

Sở sẽ nghiên cứu điều chỉnh và đầu tư xây dựng các công trình giao thông đô thị kết nối phù hợp, đồng bộ với quy hoạch điều chỉnh sân bay TSN trong thời gian tới theo chủ trương của Chính phủ.

Cạnh đó, các cơ quan chức năng sẽ nâng cấp việc bố trí lực lượng CSGT trực tại vòng xoay Lăng Cha Cả lên chốt A để kịp thời can thiệp, giải quyết nhanh các sự cố về giao thông. Bổ sung thêm hệ thống camera quan sát để giám sát tình hình giao thông, phát hiện kịp thời các nguy cơ ùn tắc giao thông. Tiếp tục nghiên cứu điều chuyển một số luồng xe lưu thông qua khu vực.

Ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM

HỒNG TRÂM

BÌNH LUẬN

Bạch Đằng

Dùng máy đếm đầu xe theo các hướng, sau đó xãc định thời gian tín hiệu các đèn vào các thời gian khác nhau trong ngày.

Quang Huy

Chứng tỏ trước đây ngành GT còn hạn chế về kiến thức và năng lưc,cũng may là có tin thần cầu tiến nên kịp thời sửa sai

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM