Tân Chủ tịch HĐND TP.HCM giám sát dự án chống ngập 10.000 tỉ

"Tôi ghi nhân nỗ lực của nhà đầu tư, đơn vị quản lý của dự án, tuy nhiên về việc bàn giao mặt bằng trước vào thời gian 30-6 hiện nay của quận, huyện có thể có khó khăn. Vì vậy, các quận, huyện và các sở ngành cần vào cuộc để đảm bảo tiến độ công trình", bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM phát biểu trong buổi giám sát dự án này sáng nay tại TP.HCM.

Theo bà Lệ, ngay sau hôm nay, HĐND sẽ đến trực tiếp các quận, huyện để khảo sát việc bàn giao mặt bằng, tháo gỡ các khó khăn cho các quận, huyện để đẩy nhanh hơn nữa công việc. 

Tương tự, ông Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết ngay trong tháng 5 sẽ làm việc với 5 quận, huyện liên quan đến dự án để giám sát việc thực thi yêu cầu của UBND TP.HCM về việc bàn giao mặt bằng cho dự án này. 

"Chúng tôi cũng yêu cầu công trình đảm bảo an toàn, chất lượng. Ngoài ra, các cơ quan chức năng TP cũng cần có các tài liệu và công tác tuyên truyền về hiệu quả dự án cho người dân được biết", ông Hải nêu quan điểm.

Về mặt bằng, ông Cao Thanh Bình, Phó ban Kinh tế ngân sách HĐND TP.HCM cũng cho rằng các quận, huyện có cam kết giao mặt bằng vào ngày 30-6 nhưng vẫn cần hơn nữa sự vào cuộc mạnh mẽ của các sở ngành để không ảnh hưởng tiến độ dự án. 

Về tiến độ dự án, ông Nguyễn Tâm Tiến, Giám đốc Công ty BT 1547, chủ đầu tư dự án một lần nữa cam kết nếu các quận huyện bàn giao mặt bằng vào 30-6 thì dự án sẽ cơ bản hoàn thành cuối năm nay, hoặc chậm nhất đầu năm sau. "Hiện dự án đã đạt 76% khối lượng, vẫn còn một số trường hợp vướng giải tỏa mặt bằng cần tháo gỡ", ông Tiến nói.

Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) nhằm kiểm soát ngập do triều cường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích 570 km² và khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm TP.HCM.

Theo đó, dự án sẽ xây dựng các cống ngăn triều trên các kênh rạch để ngăn triều xâm nhập vào trung tâm TP, nhằm tăng cường tối đa, phát huy hệ thống thoát nước đô thị. Dự án được khởi công vào giữa năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm