Tài xế vây trạm, Bộ GTVT chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự

Bộ GTVT vừa có công điện gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty Cổ phần BOT VIETRACIMEX 8 về việc đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Công điện do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công ký nêu rõ qua các thông tin phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng, trong ngày 18-12 xảy ra hiện tượng một số tài xế phản đối, dừng xe tại trạm thu phí dẫn đến phải xả trạm.

Tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài luôn có nhóm tài xế túc trực. Ảnh: VIẾT LONG

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn kinh doanh, khai thác; khẩn trương phối hợp với Công ty Cổ phần BOT VIETRACIMEX 8 (nhà đầu tư) và các cơ quan chức năng của UBND TP Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 82/2018 và Văn bản số 891/2018 của Bộ GTVT.

Liên quan đến dự án này, sáng 21-12, trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn chưa thể thu phí trở lại bình thường. Cụ thể, một số tài xế trả tiền thì nhân viên thu phí vẫn có mặt để nhận, còn tài xế nào không trả vẫn được qua trạm. Đặc biệt, cách đó không xa, một nhóm tài xế vẫn túc trực ở đây để gây áp lực không cho trạm thu phí trở lại như bình thường.

Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên được Chính phủ phê duyệt, Bộ GTVT được giao ký kết hợp đồng BOT với Công ty Cổ phần BOT VIETRACIMEX 8. Nhà đầu tư được sử dụng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn đầu tư bắt đầu từ ngày 1-1-2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày. Mức giá thấp nhất là 10.000 đồng/xe bốn chỗ, cao nhất 80.000 đồng/vé/lượt.

Trước đó, ít nhất hai lần TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT dừng thu phí và di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài về vị trí đường tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Bởi đây là tuyến đường đối ngoại huyết mạch, nối trung tâm TP với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết đơn vị này từng kiến nghị dời trạm này về tuyến tránh nhưng tại Văn bản số 7909/2014, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn cho dự án theo hợp đồng BOT đã ký kết với nhà đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm