Tài xế vây trạm, Bộ GTVT chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự

Giao thông

Tài xế vây trạm, Bộ GTVT chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự

(PLO)- Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty Cổ phần BOT VIETRACIMEX 8 đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội).

Bản tin liên quan

Bộ GTVT vừa có công điện gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty Cổ phần BOT VIETRACIMEX 8 về việc đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Công điện do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công ký nêu rõ qua các thông tin phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng, trong ngày 18-12 xảy ra hiện tượng một số tài xế phản đối, dừng xe tại trạm thu phí dẫn đến phải xả trạm.


Tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài luôn có nhóm tài xế túc trực. Ảnh: VIẾT LONG

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn kinh doanh, khai thác; khẩn trương phối hợp với Công ty Cổ phần BOT VIETRACIMEX 8 (nhà đầu tư) và các cơ quan chức năng của UBND TP Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 82/2018 và Văn bản số 891/2018 của Bộ GTVT.

Liên quan đến dự án này, sáng 21-12, trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn chưa thể thu phí trở lại bình thường. Cụ thể, một số tài xế trả tiền thì nhân viên thu phí vẫn có mặt để nhận, còn tài xế nào không trả vẫn được qua trạm. Đặc biệt, cách đó không xa, một nhóm tài xế vẫn túc trực ở đây để gây áp lực không cho trạm thu phí trở lại như bình thường.

Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên được Chính phủ phê duyệt, Bộ GTVT được giao ký kết hợp đồng BOT với Công ty Cổ phần BOT VIETRACIMEX 8. Nhà đầu tư được sử dụng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn đầu tư bắt đầu từ ngày 1-1-2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày. Mức giá thấp nhất là 10.000 đồng/xe bốn chỗ, cao nhất 80.000 đồng/vé/lượt.

Trước đó, ít nhất hai lần TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT dừng thu phí và di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài về vị trí đường tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Bởi đây là tuyến đường đối ngoại huyết mạch, nối trung tâm TP với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết đơn vị này từng kiến nghị dời trạm này về tuyến tránh nhưng tại Văn bản số 7909/2014, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn cho dự án theo hợp đồng BOT đã ký kết với nhà đầu tư.

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

Nguyen Hong Thanh

Đặt trạm thu phí BOT sai chỗ bị dân phản đối lả do Bộ GTVT và nhà đầu tư, sao Bộ không xuống giải quyết mà lại yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam xuống giữ gìn an ninh trật tự?

Miền tây

Cái chuyện này "ngộ nghe", Thủ tướng "chỉ đạo thu", UBND Hà Nội thì đề nghị "dời trạm về đường né"; không biết chuyện này thì sao, có giống BOT Cai Lậy không? , nhưng dự án của đường né thì "phải đặt trạm tại đường né", chớ không phải kiếm chuyện vẽ vời bài trò để chỗ thu tiền "trớt huớt" được như Cai Lậy; trên lãnh thổ Việt Nam thử tính xem có bao nhiêu Thị xã Thành phố có quốc lộ đi qua, mai mốt sẽ hình thành bấy nhiêu BOT thu tiền né? . /.

Thích Sinh Sự

Vì miếng cơm manh áo của khối Cai Lục lộ và Cai BOT (BỤP). Rất cần có sự phối hợp của các ngành chức năng tham gia, mặc dù trạm thu thuiế này đặt vị trí "nhầm" không đúng QL2 và đường tránh (cách đó tới hơn 30km) thị trấn Vĩnh Yên. Tại sao Trạm BỤP Bỉm Sơn đặt sai vị trí được ngừng hoạt động? Là Công dân tôi cực lực phản đối cách đặt trạm nhầm vị trí (hình thức gian lận có tính toán) này... !

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM