Tài xế vẫn phản đối BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Từ khoảng 9 giờ 30 ngày 6-1, tình trạng tài xế phản đối Trạm BOT Cần Thơ -Phụng Hiệp vẫn tiếp diễn nhưng tình hình kẹt xe nặng chưa xảy ra.

Cụ thể, tài xế phản ánh mức phí cao hơn so với đoạn đường họ đi nên không đồng ý mua vé qua trạm. Ngay sau đó, có người lại mua vé cho tài xế và khuyên tài xế nên cho xe di chuyển để tránh ùn tắc kéo dài. Hầu hết những xe này chỉ dừng khoảng 15-20 phút là di chuyển.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài những người mặc thường phục ra thuyết phục thì cũng có người của thanh tra giao thông ra thuyết phục tài xế cho xe đi. Vị thanh tra viên này cũng nói với tài xế: Các ý kiến của nhà xe đã được ghi nhận và sẽ có cuộc họp vào thứ Hai (ngày 8-1) tới của các cơ quan chức năng và địa phương để xem xét các ý kiến.

Tài xế Ngô Hòa Thành mong muốn được giảm phí cho xe của mình khi qua trạm này.

Tài xế Ngô Hòa Thành (ngụ quận Cái Răng) cho biết ông có bảy xe, xin giảm phí sáu xe nhưng chưa được chấp nhận trong khi đoạn đường ông đi qua đây rất ngắn. Sau khi ông Thành dừng xe thì có người ra mua vé rồi yêu cầu ông di chuyển… Tài xế này cho rằng mình là dân làm ăn, không rảnh đi gây chuyện nhưng bức xúc vì mức phí cao mà gửi đơn yêu cầu không được giải quyết nên ông mới phản ứng như vậy. Sau đó có một thanh tra viên giao thông ra khuyên ông Thành cho xe đi vì dừng lâu sẽ gây ảnh hưởng đến các xe khác.

Ngày 6-1, nhiều tài xế tiếp tục phản ứng BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vì cho rằng mức phí cao so với đoạn đường họ sử dụng.

Ông Trịnh Hoàng Hải cho biết công ty của ông ở phường Cái Khế, bãi xe quận Cái Răng với khoảng 50 xe đầu kéo. Một ngày mỗi xe đi về hai lượt hết 360.000 đồng tiền phí. Trung bình mỗi ngày doanh nghiệp này có gần 20 xe qua trạm. Đoạn đường di chuyển từ Cần Thơ qua Khu công Nghiệp Tân Phú Thạnh (Hậu Giang) chỉ 3 km mà buộc phải đóng phí cả đoạn đường BOT này 22 km là không phù hợp. Công ty ông đã gửi đơn yêu cầu giảm nhưng không được. Ông yêu cầu được giảm phí cho xe container còn 130.000 đồng lượt.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng trên xảy ra ở cả hai chiều Cần Thơ -Phụng Hiệp.

Trước đó, trong hai ngày, tại trạm này đã xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài do tài xế dừng xe thắc mắc về giá phí. Sau đó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống phải yêu cầu xả trạm để giải tỏa tình trạng kẹt xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm