Tài xế Uber, Grab “chạy” sang Mai Linh Bike?

Tại bàn tuyển dụng có ít nhất ba nhân viên của Công ty Mai Linh hướng dẫn các tài xế làm thủ tục. Các giấy tờ được yêu cầu gồm bằng lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe máy, CMND, thẻ sinh viên… Các tài xế nộp đầy đủ giấy tờ trên sẽ được nhân viên tiến hành kiểm tra và chụp lại biển số xe.

Sau khi hoàn thành thủ tục, các tài xế tiếp tục được đưa lên trụ sở để cung cấp thêm một số thông tin cần thiết. Đồng thời, được tham tham gia một lớp tập huấn ngắn (khoảng 90 phút) về đào tạo văn hóa doanh nghiệp, gồm cách giao tiếp với khách, chính sách chiết khấu… Cuối cùng, tài xế sẽ được cấp phát hai mũ bảo hiểm, đồng phục và kích hoạt tài khoản, sẵn sàng chạy xe.

Đáng chú ý, trong các tài xế đăng ký đợt này có rất nhiều người đang chạy cho Grab, Uber. Anh Lê Thành Nam, đang là tài xế Grab, cho hay anh muốn chuyển sang Mai Linh vì chiết khấu của Grab, Uber hiện nay quá cao (Grab 20%, Uber 25%). Nếu chạy cho Mai Linh thì thu nhập hằng tháng của anh sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Điền Tiến, tài xế Uber vừa chuyển sang Mai Linh, cho biết tuy công ty này miễn phí cho đối tác hai tháng đầu tiên và thu 15% vào tháng thứ ba nhưng lượng khách đi hiện rất ít. “Tôi bật hệ thống Mai Linh cả ngày cũng chỉ được một khách, trong khi đó Uber hoặc Grab số lượng này lớn hơn. Vì vậy tôi dùng tất cả ứng dụng, cái nào tốt và lợi thì ưu tiên chứ không bỏ cái nào cả…” - anh Tiến thẳng thắn.

Tài xế Uber, Grab “chạy” sang Mai Linh Bike? ảnh 1
 Các tài xế nộp đầy đủ giấy tờ sẽ được nhân viên Mai Linh tiến hành kiểm tra và chụp lại biển số xe.

Trao đổi với báoPháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Quang Minh, cán bộ điều hành Mai Linh miền Bắc, cho biết trong ngày 21-11 đã có hơn 100 tài xế, phần lớn là sinh viên đến đăng ký làm đối tác của Mai Linh. Trong đó có không ít tài xế của Uber, Grab. Ông Minh khẳng định nếu tính theo km thì giá của công ty tương đương với giá của Uber, Grab nhưng chiết khấu của Mai Linh chỉ 15%, đây là mức hấp dẫn để thu hút tài xế.

Về thông tin nhiều tài xế đến đăng ký tham gia Mai Linh Bike nhưng chỉ để nhận đồng phục rồi nghỉ, ông Minh khẳng định hãng cũng biết điều này. “Tuy nhiên Mai Linh vẫn làm để thu hút tài xế và khách hàng cho mình…” - ông Minh khẳng định. 

Trước đó, taxi Mai Linh chính thức ra mắt xe ôm công nghệ với tên gọi Mai Linh Bike và tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh với bất cứ thương hiệu xe ôm công nghệ nào.

Hiện người dùng có thể tải ứng dụng bằng điện thoại chạy hệ điều hành Android 4.2 trở lên và iOS 8.0 trở lên. Giá cước Mai Linh Bike phổ thông sẽ được tính ở mức 11.000 đồng cho 2 km đầu. Từ kilomet thứ ba được tính giá 3.700 đồng/km, không tính giá cước thời gian. Hãng cũng cho biết sẽ cung cấp Mai Linh Bike trong giai đoạn 1. Giai đoạn 2 sẽ triển khai Mai Linh Bike Premium và dịch vụ giao hàng. Tuy nhiên, thời gian triển khai giai đoạn 2 chưa được công bố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm