Tài xế bị khóa tài khoản nếu không đeo khẩu trang

Được biết ứng dụng gọi xe “be” vừa phát đi thông báo đến các tài xế và khách hàng về việc chủ động phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV) gây ra. 

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh mới diễn biến phức tạp và nhu cầu vận chuyển hành khách tăng cao sau tết Nguyên đán, ứng dụng “be” khuyến cáo các tài xế và khách hàng luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường để chủ động phòng chống virus, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Riêng với tài xế, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc từ “be” nhằm phối hợp tốt nhất với các cơ quan chức năng để nâng cao tinh thần và nhận thức phòng, chống dịch bệnh. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp cho đến tạm khóa tài khoản hoạt động. 

Hiện tại, ngoài gói bảo hiểm tai nạn giao thông dành cho tất cả tài xế, beGroup là công ty gọi xe duy nhất trên thị trường trao tặng gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (của Công ty Bảo hiểm PTI) cho các tài xế đạt yêu cầu. Theo quyền lợi của gói bảo hiểm này, tài xế không may nhiễm bệnh do virus Corona gây ra vẫn được bảo hiểm như các bệnh lý thông thường.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Mai Linh (thương hiệu taxi Mai Linh) thông báo sẽ tặng khẩu trang cho toàn bộ lái xe, khách hàng. Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh đã phát đi thông báo: “Trang bị toàn bộ khẩu trang cho lái xe và khách hàng đi taxi Mai Linh trên khắp 63 tỉnh, thành, bốn huyện đảo”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm