Sửa chữa đoạn đường gây “những cú té chết người” trên QL1A

Ngày 6-5, ông Bùi Duy Anh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.1 (Tổng cục đường bộ Việt Nam), cho biết sáng nay (6-5), ngay sau khi Pháp Luật TP.HCM có bài, hình ảnh, clip phản ánh tình trạng hư hỏng, xuống cấp nhiều đoạn đường QL1A qua tỉnh Bình Thuận khiến nhiều người té ngã, Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị đại diện chủ đầu tư (Bộ GTVT) đã có phản hồi tích cực.

Cụ thể, để khẩn trương sửa chữa những đoạn đường hư hỏng, trước mắt chủ đầu tư cho khắc phục ngay vị trí ở ngã tư Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), nơi mỗi ngày có nhiều vụ té ngã, nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông.

Ban Quản lý dự án Thăng Long đã khẩn cấp ký hợp đồng thuê Công ty Rạng Đông (Bình Thuận) ngay trong ngày 6-5 đưa nhân công, vật lực ra vị trí trên để nhanh chóng khắc phục.

Được biết, sáng 6-5, cũng tại ngã tư Hàm Thắng, do đường hư hỏng, xuống cấp lồi lõm, một phụ nữ đưa con đi học đã té ngã sóng xoài ở vị trí trên. Rất may cả hai mẹ con chỉ bị xây xát nhẹ.

Người mẹ chở con bị té ngã sáng 6-5 tại ngã tư Hàm Thắng.

Ban Quản lý dự án Thăng Long cũng cho biết, đối với phản ảnh của Pháp Luật TP.HCM tại các vị trí hư hỏng từ km1589+300 QL1 địa điểm ranh giới hai tỉnh Ninh Thuận- Bình Thuận vào đến km 1720 thuộc huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), Ban sẽ cử đoàn vào khảo sát. Sau đó đơn vị sẽ yêu cầu các nhà thầu liên quan nhanh chóng khắc phục, sửa chữa.

Như đã đưa, đầu tháng 5-2019, qua khảo sát của chúng tôi đoạn QL1A qua tỉnh Bình Thuận trong dự án nâng cấp bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ hơn 5.100 tỉ đồng nhưng có cả trăm vị trí xuất hiện trên mặt đường nhiều vết hằn lún dấu bánh xe, hư hỏng. Nhiều vị trí vô cùng nguy hiểm khi xuất hiện rất nhiều khe co giãn trên mặt cầu. Đặc biệt tại km1699 đoạn qua ngã tư Hàm Thắng kết cấu mặt đường bị lún sụt nghiêm trọng, tạo ra độ chênh lệch cao, nhiều điểm xuất hiện rãnh ngang, dọc sâu hơn 20 cm khiến người đi xe máy liên tục té ngã khi đi qua.

Trích xuất camera an ninh khu vực này chỉ trong các ngày 28, 29, 30-4 và 1-5 đã có hàng loạt vụ người điều khiển xe máy bị té ngã sóng xoài trên mặt đường trông rất thương tâm. Do bức xúc nên người dân ở khu vực này đã dựng bảng vẽ cảnh báo, dùng xà bần lấp các rãnh nhưng tình trạng té ngã vẫn không giảm.

Trong khi đó, Chi cục Quản lý đường bộ IV.1 liên tiếp từ tháng 12-2018 đến tháng 4-2019, đã có nhiều văn bản yêu cầu Ban Quản lý Dự án Thăng Long chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa, khắc phục. 

Sáng 6-5, đơn vị quản lý dự án cho công nhân đến khắc phục mặt đường Quốc lộ 1A qua tỉnh Bình Thuận.

Đơn vị thi công đang tiến hành sửa chữa đoạn đường mà báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết do phải khẩn trương sửa chữa đoạn đường, đơn vị phải nhanh chóng thuê đơn vị tại địa phương sửa chữa và nhà thầu phải có trách nhiệm thanh toán chi phí này.

Ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, cho biết đến chiều 6-5, đơn vị sửa chữa đã san gạt, khắc phục được làn xe hướng TPHCM - Hà Nội. “Đối với làn ngược lại do hiện nay trời mưa nên bê tông, nhựa đường bị đông cứng, đơn vị sửa chữa cho biết trong ngày 7-5 sẽ thực hiện xong”, ông Thanh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm