Sở Tài chính Cần Thơ: Bến xe Cần Thơ thu phí là đúng quy định

Ngày 30-6, Sở Tài chính TP Cần Thơ phát đi thông cáo báo chí trả lời về nội dung phản ánh và kiến nghị của công ty CP xe khách Phương Trang (công ty Phương Trang) về giá dịch vụ tại bến xe khách trung tâm Cần Thơ (bến xe Cần Thơ).

Theo đó, Sở Tài chính và Sở GTVT TP đã tiến hành rà soát lại các mức giá đồng thời tổ chức với công ty Phương Trang và bến xe Cần Thơ. Qua đó, các bên đã trao đổi, làm rõ các nội dung kiến nghị và thống nhất nhiều vấn đề.

Bến xe Cần Thơ à bến xe loại I được đầu tư mới 100%. Ảnh: CHÂU ANH

Theo Sở Tài chính TP Cần Thơ, bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ là bến xe loại I được đầu tư mới 100% từ nguồn vốn doanh nghiệp và vốn vay, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí, quy chuẩn của Bộ GTVT ban hành.

Về  thẩm quyền ban hành giá dịch vụ, bến xe được thực hiện theo Quyết định 542 của UBND TP Cần Thơ về phê duyệt giá dịch vụ xe ra, vào bến xe ô tô trên địa bàn TP. Quyết định này thực hiện đúng thẩm quyền theo Thông tư liên tịch số 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT của liên Bộ Tài chính, GTVT về việc hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải đường bộ và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

“Các loại giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ do công ty CP bến xe tàu Cần Thơ ban hành là đúng theo Thông tư liên tịch số 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT của liên Bộ Tài chính và GTVT” – văn bản của Sở Tài chính TP Cần Thơ nêu.

Từ các văn bản hướng dẫn, bến xe Cần Thơ đã tính toán để thẩm định trên nguyên tắc tính đúng, tính đủ và đưa ra mức giá dịch vụ xe ra, vào bến. “Do đó, việc so sánh giữa bến xe Cần Thơ với bến xe miền Tây phải dựa trên các nội dung tương đồng, như: chi phí đầu tư, hiệu quả kinh tế, thời gian thu hồi vốn, sản lượng thực tế,…” – Sở Tài chính trả lời phản ánh của công ty Phương Trang.

Khu vực đón trả khách của bến xe Cần Thơ. Ảnh: CHÂU ANH

Về giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, bến xe Cần Thơ khẳng định đã thực hiện đúng quy định và đảm bảo nguyên tắc bù đắp chi phí sản xuất phù hợp với giá cả thị trường địa phương. Bến xe Cần Thơ cũng đã tổ chức Hội nghị khách hàng để công khai với các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện hoạt động tại bến xe.

Trước phản ánh của công ty Phương Trang, bến xe Cần Thơ khẳng định sẽ cùng đơn vị này bàn bạc, thương lượng các nội dung và thống nhất các điểm ký kết lại phụ lục hợp đồng để thực hiện với nguyên tắc đôi bên cùng có lợi.

“Trường hợp thương lượng không đạt kết quả, bên nào tự cho rằng quyền lợi của mình bị xâm hại thì thực hiện phương thức giải quyết tranh chấp theo hợp đồng đã ký kết” – Sở Tài chính TP Cần Thơ đề nghị.

Trước đó, cuối tháng 5-2020, công ty Phương Trang có văn bản phản ánh về thu giá dịch vụ ra, vào bến quá cao. Cạnh đó, các khoản thu sai trái, bị áp đặt và áp đặt truy giá dịch vụ xe ra vào bến cho các chuyến xe không hoạt động là không có cơ sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm