Sẽ xử phạt vụ gia đình dừng xe trên cao tốc để mở tiệc

Ngày 9-2, thông tin từ Cục CSGT (C08, Bộ Công an), cơ quan này đang hoàn tất các thủ tục xử phạt một trường hợp dừng xe trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai để tổ chức ăn uống.

Theo đó, ngày 6-2, một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook tên H.V đăng tải hình ảnh 4 người trong gia đình vô tư ngồi ăn uống ở làn dừng xe khẩn cấp trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai gây bức xúc trong dư luận.

Ngay sau, khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội và từ cơ quan quản lý đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Đội CSGT số 1, Phòng hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ đã chủ động xác minh và mời lái xe lên làm việc.

Đến sáng ngày 8-2, đơn vị đã làm việc với người điều khiển xe ô tô mang BKS 36A-090.48 là anh H.C.V. (48 tuổi, trú tại TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) - người đã ghi hình trực tiếp cảnh ăn uống cùng gia đình trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai và phát trên mạng xã hội.

Tại bản tường trình lại, anh V. cho biết trong dịp nghỉ Tết Âm lịch 2019, gia đình anh có kế hoạch du xuân từ quê nhà đi thị trấn Sapa (tỉnh Lào Cai).

Khoảng 12 giờ 30 ngày 6-2, anh V. có dừng xe tại Km64 gầm cầu vượt QL2, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Lúc này, 4 người trong gia đình đã mang đồ ăn xuống và “mở tiệc” ở làn dừng xe khẩn cấp.

“Trong quá trình đang ăn thì các cháu đã lấy điện thoại quay và chụp ảnh đưa lên mạng. Lúc đó, không hiểu sao và cũng do niềm vui đi chơi xuân mà tôi đã lú lẫn, đãng trí… không nghĩ được việc làm sai đó” - anh V. giải thích.

Cũng theo tài xế này, khi “tỉnh ngộ”, bản thân cảm thấy rất ân hận về hành vi của mình, đã gây nguy hiểm cho cả gia đình và xã hội. Từ đó, anh V. xin được chấp hành thực hiện đầy đủ các chế tài xử phạt đối với vi phạm của mình.

Lãnh đạo Đội CSGT số 1 cho biết tài xế V. đã không tuân thủ các quy định về đỗ xe trên đường cao tốc, được quy định tại Nghị định số 46/2016.

Trong phạm vi 5 ngày kể từ ngày lập biên bản, đơn vị này sẽ ra quyết định xử phạt đối với hành vi của tài xế V.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm