Sẽ sớm bồi thường cho các hộ dân dự án mở rộng đường 3-2

Ngày 9-10, tại buổi họp các cơ quan báo, đài định kỳ quý 3-2020, liên quan đến bảy hộ dân không chịu bàn giao mặt bằng tại dự án mở rộng đường 3-2 khiến giao thông qua đây thường ùn tắc cục bộ, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, xác nhận đoạn này còn 7 hộ dân chưa chấp nhận bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 3-2 còn bảy hộ chưa bàn giao mặt bằng. Ảnh: CHÂU ANH

Cụ thể, có 3 hộ yêu cầu bổ sung phần móng để vào hồ sơ bồi thường và 4 hộ đề nghị bồi thường đất ngoài giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

UBND quận đã xác minh hiện trạng và nguồn gốc sử dụng đất của các hộ này để bổ sung hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công.

Đến nay, quận đã xác minh xong, theo đó đối với các hộ gốc, UBND quận sẽ tiến hành chi trả, riêng đối với các hộ dân mua lại, UBND quận sẽ căn cứ vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chi trả bồi thường.

“Hiện nay chúng tôi đang làm thủ tục để điều chỉnh về chi phí và mức bồi thường để hoàn chỉnh dự án” – ông Ánh Thông tin thêm.

Tình trạng ùn tắc cục bộ đoạn từ cầu Đầu Sấu đi cầu cái Răng. Ảnh: CHÂU ANH

Như PLO thông tin, dự án nâng cấp, mở rộng đường 3-2 đoạn từ cầu Đầu Sấu đến cầu Cái Răng được khởi công cuối năm 2019 và dự kiến hoàn thành vào tháng 10-2020,

Tuy nhiên, theo Ban Quản lý Dự án và Phát triển Quỹ đất quận Ninh Kiều, dự án khó thể bàn giao đúng hạn vì còn vướng bảy hộ dân không đồng ý bàn giao mặt bằng.

Việc chậm giao mặt bằng của các hộ này đã làm đoạn đường này có một đoạn trở nên hẹp, thường xuyên gây ùn tắc vào giờ cao điểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm