Sau công văn phối hợp, xe buýt vẫn bỏ tuyến

Theo đó, Sở GTVT Hậu Giang đề nghị Sở GTVT Cần Thơ chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông (TTGT) vận tải tăng cường tuần tra, kiểm soát từ đầu đường Nguyễn Văn Linh đến điểm cuối (số 396 Cách Mạng Tháng Tám, quận Ninh Kiều), đặc biệt là tại khu vực BV ĐH Y - Dược Cần Thơ. “Nếu phát hiện xe buýt của hai đơn vị (Công ty cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang và Công ty TNHH HTV Vận tải Hậu Giang) hoạt động không đúng hành trình, đậu đỗ không đúng nơi quy định thì tiến hành lập biên bản xử phạt và thông báo phương tiện vi phạm về Sở GTVT Hậu Giang để làm căn cứ xử phạt” - văn bản nêu rõ.

Ngày 29-9, trao đổi với phóng viên, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, thông tin sau khi có văn bản yêu cầu phối hợp, sở đã chỉ đạo lực lượng TTGT tuần tra, kiểm soát để đảm bảo không xảy ra trường hợp như báo phản ánh trước đó nhưng chưa phát hiện sai phạm. Cũng theo ông Dũng, phải kiểm tra, phát hiện sai phạm mới xử lý được, các trường hợp cụ thể mà báo phản ánh trước đó không thể xử lý được.

Để xác minh phản hồi của Sở GTVT Cần Thơ, khoảng 12 giờ cùng ngày, trong vai một người đón xe về TP Vị Thanh (Hậu Giang), PV có mặt tại số 396 Cách Mạng Tháng Tám (điểm đầu tuyến Cần Thơ - Vị Thanh). Tuy nhiên, mất hơn một giờ để đợi xe, phóng viên vẫn không thấy bất kỳ xe buýt nào đến trạm chờ khách. “Ít khi xe buýt lên đây đón khách lắm, qua ngang lộ đón xe Cần Thơ rồi đến bến xe số 10 chuyển xe về Vị Thanh mới được” - một người dân ở đây hướng dẫn.

Như chúng tôi đã thông tin, xe buýt Hậu Giang do Chi nhánh Vận tải hành khách xe buýt thuộc Công ty CP Cấp thoát nước - công trình đô thị Hậu Giang quản lý. Đến tháng 2-2019, UBND tỉnh phê duyệt phương án giải thể chi nhánh này, đồng thời tổ chức bán đấu giá toàn bộ tài sản. Cuối tháng 2-2019, Công ty TNHH hai thành viên Vận tải Hậu Giang đã trúng đấu giá với số tiền hơn 1,9 tỉ đồng. Cũng trong phiên đấu giá này, Công ty CP Bến xe tàu Hậu Giang (thời điểm đó là Ban quản lý (BQL) và điều hành bến xe tàu) cũng tham gia nhưng không trúng đấu giá.

Trong thời gian chuyển giao, việc khai thác các tuyến vận tải hành khách xe buýt tạm thời bàn giao cho BQL và điều hành bến xe tàu để đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân.

Sau khi hoàn thành các thủ tục bàn giao, Công ty TNHH hai thành viên Vận tải Hậu Giang đã nhiều lần có văn bản đề nghị Sở GTVT tỉnh cho phép đơn vị khai thác 100% các tuyến liên tỉnh. Tuy nhiên, qua nhiều cuộc họp, lãnh đạo BQL và điều hành bến xe tàu cho rằng ban được Sở GTVT tỉnh bổ sung chức năng, nhiệm vụ “vận chuyển hành khách bằng xe buýt”. Vì vậy, trong thời gian tiếp nhận chờ hoàn thành thủ tục, ban đã tổ chức khai thác hai tuyến xe liên tỉnh. Đến khi nào đơn vị thắng đấu giá hoàn thành thủ tục chuyển giao thì sẽ hoạt động chung biểu đồ, mỗi đơn vị 15 ngày/tháng.

Điều đáng nói là từ khi có hai tuyến xe buýt cùng hoạt động thì việc đón xe của người dân ở tuyến đường này trở nên khó khăn hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm