Sắp xếp lại mạng lưới xe buýt để cạnh tranh xe công nghệ

Theo báo cáo của Sở GTVT, trong bốn tháng đầu năm 2019, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP đạt 193,4 triệu lượt, giảm 0,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Lượng hành khách sử dụng xe buýt đang giảm. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

Sở GTVT TP.HCM đánh giá, nguyên nhân dẫn đến tình trạng lượng khách đi xe buýt giảm là do đã cắt giảm năm tuyến xe. Đồng thời, về phía dịch vụ, chất lượng xe cũng chưa được cải tiến nâng cấp nên rất khó để thu hút hành khách.

Bên cạnh đó, sự phát triển của các loại hình xe công nghệ đang cạnh tranh rất mạnh với xe buýt bởi đa số người dùng đều di chuyển với cự ly ngắn và các hãng xe công nghệ này có thể đáp ứng được.

Trước thực trạng trên, Sở GTVT TP.HCM sẽ tiến hành tổ chức sắp xếp lại mạng lưới tuyến xe buýt theo đề án quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng TP.HCM đến năm 2025 để hình thành mạng lưới xe buýt liên thông, phủ khắp. Đồng thời, Sở sẽ tiến hành rà soát và điều chỉnh các tuyến xe kết nối với những khu vực có nhu cầu đi lại cao như khu dân cư, trung tâm thương mại.

Sở GTVT cũng thông tin sẽ rà soát, đề xuất tổ chức các điểm giữ xe máy cho khách đi xe buýt tại bến xe buýt và khu vực cửa ngõ TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm