Sắp đóng 1 đường băng Tân Sơn Nhất để sửa chữa

Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long vừa trình Bộ GTVT thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo báo cáo của đơn vị này, hạng mục cải tạo, nâng cấp đường băng 25R/07L dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng sáu tháng (từ cuối tháng 6 đến tháng 12-2020). Đây là một trong hai đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hạng mục hai đường lăn thoát nhanh gồm một đường lăn song song và một đường lăn nổi. Các công trình phục vụ quản lý bay, đèn hiệu… sẽ mất khoảng 14 tháng thi công.

Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 2.000 tỉ đồng.

Một đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đóng cửa để sửa chữa trong sáu tháng. Ảnh minh họa: P.ĐIỀN

Trước đó, năm 2015, sân bay Tân Sơn Nhất đã từng sửa chữa, cải tạo và mở rộng đường băng.

Thời gian qua, các đơn vị chuyên môn cảnh báo đường băng 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất xuất hiện các vết nứt, sụt, lún. Những vết lồi lõm này gây tình trạng đọng nước khi trời mưa, bê tông nhựa bị rạn nứt, không đảm bảo chịu lực.

Trước tình trạng mất an toàn này, năm 2018, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đề xuất Bộ GTVT cho phép ACV sửa đường băng, đường lăn hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài (cũng trong tình trạng bị sụt, lún) với kinh phí hơn 4.000 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm