Ra mắt ứng dụng gọi xe made in Việt Nam

Ngày 31-3, Công ty Cổ phần Công nghệ Go-ixe miền Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên TP Cần Thơ và Hội Doanh nhân trẻ Cần Thơ tổ chức hội thảo Ứng dụng công nghệ vào GTVT 13 tỉnh ĐBSCL.

Mục tiêu của hội thảo là giới thiệu phần mềm ứng dụng công nghệ gọi xe Go-ixe, được lập trình bởi kỹ sư trẻ Hàng Bá Trí, quê gốc Tiền Giang. Công nghệ gọi xe này mang nhiều điểm ưu việt so với các ứng dụng khác đang triển khai tại thị trường Việt Nam, nhất là các ứng dụng có nguồn gốc từ nước ngoài.

Tổng Giám đốc Go-ixe Việt Nam Hàng Bá Trí giới thiệu về ứng dụng gọi xe Go-ixe tại hội thảo. Ảnh: AT

Người sử dụng chỉ cần cài đặt phần mềm ứng dụng này trên nền tảng Android và iOS là có thể gọi bất kỳ loại hình dịch vụ chuyên chở nào từ Go-ixe. Người sử dụng không lo về giá vì giá tiền mỗi cuốc xe hiển thị ngay trên ứng dụng. Go-ixe hiển thị thông tin chi tiết về chuyến đi, làm cho khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ, có thể phản hồi đánh giá về tài xế giúp cho Go-ixe sàng lọc tạo ra một đội ngũ tài xế chất lượng và uy tín…

Ứng dụng Go-ixe được vinh danh ba lần vào tháng 8-2016 đạt giải nhì Startup Wheels, tháng 1-2017 đạt danh hiệu Top 18 Start-up Việt 2016 do báo VnExprees tổ chức và lọt vào Top 100 Shark Tank.

Đến nay, Go-ixe đưa vào sử dụng các dịch vụ Go-taxi, Go-car, Go-bike và Go-travel tại các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Thanh Hóa và TP.HCM. Chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động, Go-ixe đã kết nối hàng chục ngàn người tham gia trên hệ thống và số lượng đầu xe tham gia tăng lên hằng ngày, đến nay có gần 5.000 tài xế tải ứng dụng Tài xế Go-ixe trên khắp cả nước và gần 1.000 tài xế hoạt động tích cực ở các tỉnh, thành trên.

Hiện Go-ixe đang tiếp tục thử nghiệm và phát triển các dịch vụ: Go-air (vé máy bay), Go-truck (xe tải), Go-express (giao hàng), Go-everything, Go-pay (thanh toán), Go-food (đồ ăn), Go-rent (thuê xe) và Go-bus (xe buýt).

Đại diện Go-ixe Việt Nam cho biết cùng với việc đẩy nhanh phát triển ứng dụng này tại nhiều nơi trên khắp cả nước thì đơn vị này đang hướng đến thị trường 13 tỉnh ĐBSCL.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm