Quốc lộ 40B quá tải, nát bươm vì cao tốc

Từ tháng 8-2017, cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đi qua địa phận được đưa vào khai thác. Tuy nhiên, hiện từ trạm thu phí cao tốc đi xuống quốc lộ 1A chưa có đường dẫn, người tham gia giao thông phải lưu thông trên quốc lộ 40B chật hẹp chưa đến 5 m ngang.

Đường nhỏ hẹp, xe chen nhau lưu thông.

Do lưu lượng xe tăng đột biến, nhiều xe có trọng tải lớn lưu thông đã dẫn đến tình trạng kẹt xe và đường sá bị nát bươm chỉ trong thời gian ngắn.

Ghi nhận cho thấy chỉ gần 5 km từ Tam Kỳ lên đến trạm thu phí nhưng có đến hàng trăm ổ gà, ổ voi chằng chịt trên đường.

Người dân sống hai bên đường rất lo lắng và nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng. Theo đó, từ khi cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi hoạt động, xe chạy liên tục và kẹt xe cũng liên tục xảy ra trên quốc lộ 40B. Nhiều lúc cao điểm, học sinh và công nhân về thì kẹt xe trầm trọng. Đường sá thì đã nát, xe chạy tạt nước bùn vào nhà dân rất khủng khiếp.

Kẹt xe liên tục trên quốc lộ 40B khi cao tốc đưa vào sử dụng.

“Đường chỉ 4,5 m, từ khi cao tốc đưa vào sử dụng thì hằng ngày người dân phải đứng tim trước những xe container trọng tải lớn, rồi xe tải chạy liên tục trên đường. Có nhiều khi kẹt xe lên đến vài giờ đồng hồ, tai nạn thì xảy ra liên tục. Khói bụi và tiếng ồn làm gia đình tôi không ngủ được” - ông Lương Văn Hà, ngụ xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, cho biết.

Kiến nghị cấm lưu thông xe container để tránh tai nạn, kẹt xe.

Không chỉ ông Hà, hàng chục hộ dân ở ven tuyến quốc lộ 40B từ Tam Kỳ lên đến trạm thu phí của cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đang ngày đêm đối diện với mối nguy rình rập. Nhiều người đã bức xúc dùng vật cản đặt trước hiên để xe đi qua đỡ bắn nước lên, đồng thời nhiều người cho biết sẽ chặn xe nếu cứ tiếp diễn tình trạng nói trên.

Ông Trương Khuê, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam, đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cấm xe container lưu thông trên cao tốc để giảm bớt tình trạng hỏng đường và kẹt xe. Đồng thời đơn vị cũng đề nghị sớm sửa đường để người dân yên tâm, không lo lắng như lúc này.

Theo ghi nhận của PV, tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chưa thi công nhưng đã đưa vào sử dụng. Đoạn gần trạm thu phí vào Quảng Ngãi đã bị chắn đường để đơn vị thi công tiếp tục làm đường. Ngay cổng của trạm thu phí cao tốc là nhiều ổ voi, ổ gà nguy hiểm.

Xe có trọng tải lớn thi nhau lưu thông khiến đường nát bươm.

Xe khách như sắp lật khi tránh container.

Người dân đặt vật cản trước hiên để xe không lao vào vũng nước, bắn chất bẩn vào nhà.

Cao tốc đoạn từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi bị chặn do chưa thi công hoàn thiện.

Xe lưu thông từ Đà Nẵng vào đến trạm thu phí thì vòng xuống quốc lộ 40B trước khi ra quốc lộ 1A.

Mới đây, ngày 9-11, trên đoạn đường này có một xe tải chở mít đã bị lật xuống ruộng.

Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam luôn túc trực trên đoạn đường nói trên để phân luồng giao thông, hạn chế ách tắc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm