Quận 1 thí điểm đầu tư 6 điểm đón taxi

Theo đó, TP.HCM sẽ lắp đặt điểm đón taxi tại sáu vị trí thuộc trung tâm quận 1 như Nguyễn Du, Hàn Thuyên, Alexandre Rhodes… Thời gian thực hiện thí điểm là sáu tháng kể từ ngày 1-10.

Xuất phát từ thực tế tại một số trục đường tại khu vực trung tâm như Bùi Thị Xuân, Tôn Thất Tùng, Hai Bà Trưng, Pasteur, Nguyễn Thị Minh Khai, Cống Quỳnh, Nguyễn Trãi... mật độ taxi hoạt động dày đặc. Việc hàng chục ngàn taxi trên địa bàn không có bến bãi là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng thêm trầm trọng. Trước tình trạng đó, năm 2015, Sở GTVT TP.HCM đã đề xuất với UBND TP.HCM lập các điểm đón taxi ở khu vực trung tâm nhằm chấn chỉnh tình trạng các taxi dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định, nhất là khu vực đông khách du lịch trên địa bàn phường Bến Nghé và Bến Thành, từng bước đưa loại hình vận tải này đi vào nề nếp.

Được biết cuối năm 2016, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã cho phép quận 1 phối hợp với Hiệp hội Taxi TP thực hiện đề án xã hội hóa đầu tư năm điểm đón taxi tại khu vực trung tâm, theo đề xuất của quận này và Sở GTVT TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm