QL1A đoạn qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tê liệt

Theo ghi nhận, hướng lưu thông từ Cần Thơ đi các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau kẹt cứng cả 3 làn lưu thông qua trạm do 3 xe ô tô và xe tải "cố thủ" bít lối đi.

Xe cộ ùn tắc kéo dài hơn 1km nhưng vẫn chưa thấy động thái xả trạm. Trong khi đó, hướng lưu thông từ Hậu Giang đi Cần Thơ, TP.HCM… cũng xuất hiện việc ô tô "cố thủ" không đồng ý mua vé qua trạm.

Tài xế cho biết nhà ở cách trạm khoảng 100m, chỉ đi qua rước người thân thôi phải tốn 40.000 đồng nên yêu cầu chủ đầu tư BOT giảm 100% phí cho nhưng người dân khu vực phường Ba Láng và Tân Phú Thạnh.

Cũng theo tài xế này, hàng ngày đưa rước con đi học và đưa người nhà đi khám bệnh phải qua lại trạm hơn 10 lần mà phải tốn phí qúa nhiều thì quá bất hợp lý. Tài xế này yêu cầu chủ đầu tư phải miễn phí 100% cho người dân quanh khu vực trạm.

Đến thời điểm 12 giờ 20 phút trưa 5-1, 3 làn lưu thông hướng Hậu Giang đi Cần Thơ đã có xe "cố thủ" tại chỗ để phản đối trạm. Tình trạng ùn ứ ở BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp bắt đầu nóng và hàng loạt tài xế nhấn còi xe inh ỏi khiến không khí càng trở nên căng thẳng.

Trong diễn biến khác, khoảmg 11 giờ 15 phút trưa cùng ngày, một tài xế ô tô mang logo "Bạn hữu đường xa" khi qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã dừng lại mua vé qua trạm. Giá vé xe của tài xế này là 30.000 đồng nhưng tài xế đã đưa dư 30.100 đồng và đòi nhân viên thu phí phải thối lại đúng 100 đồng mới chịu qua trạm.
Sau hồi lâu đôi co với nhân viên thu phí, cuối cùng tài xế này cũng được nhân viên BOT thối lại tờ 100 đồng. Sau khi được thối tiền tài xế này đã di chuyển.
Ngoài ra, một tài xế khác dùng tiền mệnh giá 200, 500, 1000, 2000 đồng để trả phí. Có tài xế còn "tình thương mến thương" tặng ổi cho nữ nhân viên thu phí.

Hình ảnh PV Pháp luật TP.HCM ghi nhận tại hiện trường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm