Phương Trang kiến nghị về giá dịch vụ tại Cần Thơ, Đà Nẵng

Giao thông

Phương Trang kiến nghị về giá dịch vụ tại Cần Thơ, Đà Nẵng

(PLO)- Công ty Phương Trang kiến nghị được thu giá dịch vụ đúng số chuyến thực tế tại bến xe Đà Nẵng; không đóng một số khoản thu tại bến xe Cần Thơ. 

Bản tin liên quan

Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines vừa có văn bản (ngày 25-8) gửi Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ thông báo sẽ ngưng đóng tiền cho một số khoản thu tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ.

Tại văn bản này, Công ty Phương Trang cho hay ngày 22-5, công ty đã có công văn gửi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ về việc tính đúng, tính đủ giá dịch vụ xe qua bến xe khách Cần Thơ. Tới ngày 19-6, Chi nhánh Cần Thơ thuộc công ty có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ bỏ các nội dung thu giá dịch vụ chưa hợp lý tại Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ.

Đến ngày 2-7, Công ty Phương Trang lại có công văn kiến nghị Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp tục làm rõ các loại giá dịch vụ tại Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ. "Sự việc đang được các cơ quan chức năng của TP Cần Thơ thụ lý giải quyết. Do đó, bằng văn bản này, chi nhánh Cần Thơ thuộc Công ty Phương Trang thông báo đến Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ về việc sẽ không đóng tiền cho các khoản thu vô lý tại Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ cho đến khi có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng" - văn bản ngày 25-8 thể hiện.

Được biết, các dịch vụ bị Công ty Phương Trang phản ánh Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ thu chưa hợp lý gồm: Giá dịch vụ cho thuê vị trí đậu xe lên tài đón khách có mái che; Giá dịch vụ xe khách lên xuống hàng hóa; Giá dịch vụ thu gom rác tại xe; Giá dịch vụ cung ứng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến...

Đồng thời, Công ty Phương Trang cũng có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiến nghị được thu giá dịch vụ đúng số chuyến thực tế tại bến xe Đà Nẵng. Công ty cho hay hiện nay tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, gây tổn thất lớn cho các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TP Đà Nẵng. Chính phủ và các ban ngành đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng vẫn thực hiện thu giá dịch vụ theo số chuyến kế hoạch đã đăng ký với Sở GTVT Đà Nẵng, chứ không thu theo số chuyến thực tế hoạt động qua Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, ngoại trừ tháng 3 và tháng 4-2020.

Do đó, Công ty Phương Trang kiến nghị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở GTVT Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng thực hiện thu giá dịch vụ xe ra vào bến theo đúng số chuyến thực tế hoạt động tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng cho đến hết năm 2020.

ĐÀO TRANG

BÌNH LUẬN

Đà Nẵng

Nhân TTg muốn cứu hàng không bằng cách mở lại đường bay QT. Theo WHO, 1 tuần nay Nhật vẫn còn 800-900 ca/ ngày, Hàn 300-400ca/ngày (TQ thì thấp nhưng không dám tin). Không có số chi tiết từng Tp NB HQ. Chỉ có trong nước là thấy an toàn nhất trong gđ này thôi. Để cứu các hãng hàng không trong nước du lịch tg nc và sxkd trg nc, vì trong nước vẫn còn dư địa pt, nên kiểm soát dịch theo NHÓM TỈNH và có chính sách thúc đẩy mạnh bay trong nước sxkd trg nc giữa các nhóm tỉnh tương đối an toàn, chỉ vài ca / ngày. Ví dụ Huế - ĐNa - Quảng Nam có thể lập nhóm kiểm soát chung thay vì ngăn chặn từng tỉnh KHÔNG CẦN THIẾT để người dân doanh nghiệp có cơ hội lưu thông làm ăn lại. Ngoài việc kiểm soát chặt nhập cảnh, trg nc chỉ cần quản lý chặt chẽ bệnh viện và người bị SỐT HO RÁT HỌNG là cũng an toàn 90% rồi!

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM