Phát hiện nhiều xe trốn phí trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Cụ thể, 31 lái xe này khi đi qua các trạm thu phí đã cố tình không trả thẻ đầu vào, vượt trạm trốn phí hoặc trả thiếu phí. 

Trong số đó có 22 phương tiện mang biển kiểm soát do Sở GTVT Hà Nội quản lý, năm phương tiện do Sở GTVT Phú Thọ quản lý và bốn phương tiện còn lại thuộc quyền quản lý của Sở GTVT Vĩnh Phúc.

Đặc biệt, phương tiện BKS 30E-273.5… có tới 11 lần khi qua các trạm thu phí Km6, IC4, IC6 và IC8 đã trốn phí cũng như không trả thẻ đầu vào. Phương tiện BKS 19A-134.0... cũng mắc phải lỗi này với 9 lần khi qua trạm thu phí IC9.

Còn hai phương tiện 29B-143.2…. và 19B-013.5…, mỗi phương tiện cũng trốn phí hoặc trả thiếu phí tới 5 lần khi qua trạm thu phí IC11, IC12; Km6 và IC3.

Cơ quan quản lý đường cao tốc phát hiện nhiều xe trốn phí trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh minh họa: Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.

Trước tình hình này, đơn vị quản lý, khai thác cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã đề nghị các Sở GTVT hỗ trợ đơn vị, thông báo đến các chủ phương tiện để họ hoàn trả thẻ đầu vào và trả phí cho những lần “đi chùa” kể trên.

Hiện nay, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã thực hiện tổ chức thu phí kín (lái xe nhận thẻ tại đầu vào cao tốc, đầu ra lái xe trả thẻ và thanh toán cước phí theo chiều dài lộ trình đã di chuyển).

Trong quá trình triển khai thực hiện thu phí đường cao tốc, một số thời điểm barie tại một số trạm thu phí bị lỗi hoặc hư hỏng chưa kịp sửa chữa khắc phục, đơn vị quản lý đã bố trí nhân viên phân làn hướng dẫn để lái xe dừng lại thanh toán phí đường bộ.

Tuy nhiên, một số lái xe đã cố tình không dừng lại cabin đầu ra để thanh toán, mà cho phương tiện vượt trạm trốn phí và cũng không trả thẻ đầu vào. Trong trường hợp này, nhân viên vận hành không thể yêu cầu người điều khiển phương tiện dừng xe trả phí vì phương tiện lưu thông với tốc độ cao.

Nhằm giảm thiểu những vi phạm trên, theo đơn vị quản lý đường cao tốc, cần bổ sung vào các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ; chế tài xử phạt đối với người điều khiển phương tiện có hành vi cố tình vượt trạm trốn phí, thanh toán thiếu phí khi lưu thông qua các trạm thu phí trên đường cao tốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm