Phà Cát Lái, Bình Khánh kẹt cứng vì xe con, xe máy

Trong sáng và chiều nay bến phà Bình Khánh và Cát Lái đều bị tình trạng dồn ứ.

Tại bến phà Bình Khánh, trong sáng nay tại đầu bến phía huyện Nhà Bè, ô tô xếp hàng chờ gần 2 km trên đường Huỳnh Tấn Phát nối dài đến đường Nguyễn Văn Bình để đợi qua phà. Dòng xe máy cũng kéo dài hàng trăm mét. 

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên xung phong, phụ trách bến phà Bình Khánh, đến cuối ngày 2-9 đã có khoảng 70.000 khách đi phà, tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Bến đã huy động toàn bộ 8 phà từ 60 đến 200 tấn vào chở khách.

Ở bến phà Cát Lái, buổi sáng có đông, dồn ứ khách ở đầu bờ phía quận 2, TP.HCM kéo dài đến hơn 11 giờ, với tổng lượng khách qua Nhơn Trạch, Đồng Nai là hơn 40.000 lượt người, xe. Buổi chiều, từ sau 15 giờ, lượng khách từ phía Nhơn Trạch trở lại phía quận 2 bắt đầu tăng lên và tính đến cuối ngày 2-9 đã có 90.000-95.000 khách qua lại bến phà.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, phụ trách bến phà Cát Lái, bến đã huy động 9 phà chở khách và cho 2 bến phà chính, phụ cùng lúc đón trả khách ở hai đầu nên đã giải tỏa nhanh, khách không phải đợi lâu qua phà.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận ở bến phà Cát Lái chiều nay 2-9.

Lúc 15 giờ ngày 2-9, trên màn hình ở phòng điều hành ở đầu bến phà Cát Lái phía quận 2 cho thấy phía đầu bến Nhơn Trạch khách bắt đầu dồn ứ để về lại  TP.HCM.

Bến đã tức tốc cho các phà loại lớn 100-200 tấn chạy rỗng từ quận 2 qua phía Nhơn Trạch để giải tỏa khách.

Ở đầu phía Nhơn Trạch việc bán vé được rải dài đến gần vòng cung xã Phú Hữu đã góp phần giảm ùn ứ ngay trước cửa bến

Phà vừa cập bến là cho khách và xe xuống ngay. Do huy động toàn bộ phà 60-100-200 tấn vào hoạt động nên khách dồn ứ đã được giải tỏa nhanh.

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng và ông Nguyễn Thanh Tuấn, trong ngày mai (3-9) lượng khách đi Cần Giờ và Nhơn Trạch vào buổi sáng sẽ giảm lại. Nhưng buổi chiều khách về lại sẽ tăng lên. Hai bến đã lên kế hoạch giải tỏa khách dồn về.

Về nguyên nhân lượng khách tăng lên đột biến trong những ngày qua, ông Thắng và ông Tuấn cho rằng do thông tin về việc sẽ làm cầu Bình Khánh và cầu Cát Lái nên ngoài số người đi chơi thì số người đi thăm dò đất đai ở phía Cần Giờ và Nhơn Trạch cũng tăng lên./.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm