Nữ tiếp viên xe buýt bị cảnh cáo vì để khách 'quên mua vé'

Vụ việc một hành khách "quên mua vé" khiến nữ tiếp viên xe buýt tuyến 150 Tân Vạn - Chợ Lớn bị đình chỉ công tác đã nhận được sự quan tâm của dư luận.

Trao đổi với PV PLO, ông Nguyễn Văn Triệu, Giám đốc HTX 19-5, cho biết ngày 13-9 HTX đã mở một cuộc kiểm tra để xác minh vụ việc. Qua kiểm tra, được biết nữ nhân viên này 30 tuổi, từng làm hai năm ở nhà xe. Đồng thời, nữ tiếp viên đã học một khóa nghiệp vụ ở Trường CĐ Giao thông.

Ông Triệu đánh giá nữ tiếp viên này là người có nghiệp vụ, làm việc có năng suất và chưa từng vi phạm lần nào. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ việc thì trách nhiệm HTX là phải tạm đình chỉ công tác nhân viên để xác minh sự việc. Trong đó cần lấy ý kiến của tài xế tuyến xe và xem lại camera. Qua xem xét, thấy rằng hành khách này cố tình trốn vé mặc dù tiếp viên đã nhiều lần nhắc nhở và tài xế cũng nhìn thấy điều này.

Nữ tiếp viên tuyến xe buýt 150 đã được trở lại làm việc.

Tuy nhiên, nữ tiếp viên này cũng có điểm sai là bỏ qua một bước kiểm tra lại vé nên mới bỏ sót hành khách. Đặc biệt, nữ tiếp viên xe buýt là một người cầu thị, đã tự nhận lỗi về mình và sẵn sàng ký cam kết không tái phạm. Từ đó, HTX 19-5 xem xét giảm nhẹ hình phạt từ cho thôi việc xuống xử lý cảnh cáo, nhắc nhở và không xét thưởng tháng lương kế tiếp.

Trước đó, PLO có thông tin về việc một nam thanh niên không đóng vé đi xe buýt khiến nữ tiếp viên chuyến xe bị đình chỉ công việc. Nữ tiếp viên này chỉ biết ôm mặt khóc khi nghe tin này.

Ông Triệu khẳng định: "Một trong những nhiệm vụ của tiếp viên là phải kiểm soát được hành khách của mình. Đối với những tiếp viên làm việc lâu năm thì rất khó để bỏ sót khách hàng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm