Những hàng ghế thưa người ở bến xe miền Đông ngày 28 Tết

Trưa 9-2 (tức 28 tháng Chạp), những hàng ghế chờ tại bến xe miền Đông còn trống chỗ khá nhiều. Một số hành khách lỉnh kỉnh với ba lô, va li, túi xách. Người đứng, người ngồi, người tranh thủ chợp mắt trước khi lên xe về quê ăn Tết.

Những hàng ghế không đông đúc như mọi năm. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Nhưng điểm chung là hầu hết mọi người đều mang khẩu trang kín mít. Họ chỉ tháo ra một chút khi tranh thủ bữa ăn vội chống đói rồi lại đeo vào. Nếu có người quên, sẽ được hành khách ngồi cạnh hoặc bảo vệ tại bến xe nhắc nhở ngay. Năm nay là một cái Tết rất khác.

Cách mỗi ghế lại được đánh dấu để những hành khách không ngồi vào vị trí này, đảm bảo giãn cách xã hội

Chị Tường Vy (23 tuổi) cho biết sợ như mọi năm không có vé về quê nên chị đã mua vé từ trước đó, giá 1,3 triệu buồng nằm. Năm đầu tiên đi xa nhà đến vậy, khi nghe tin dịch bệnh bùng phát, chị đã từng nghĩ hay ở lại TP.HCM ăn Tết không về nhà.  

Chị Tường Vy (áo đỏ) trong lúc chờ đợi chuyến xe về quê ăn Tết. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

"Ban đầu tôi cũng lo lắng, suy nghĩ lắm, nên ở lại hay về. Nhưng rồi khi kiểm tra kĩ thông tin, biết nơi tôi sống chưa có dịch, tôi quyết định về với bố mẹ. Dù chưa có dịch nhưng khi về nhà, tôi sẽ ở nhà tự cách ly mấy ngày theo dõi tình hình", chị Vy nói. Chia sẻ ngắn xong, chị tranh thủ cùng người bạn đồng hành chợp mắt một chút trước khi về quê.

Trước cửa những lối ra của bến xe Miền Đông, bảo vệ luôn túc trực sẵn đo thân nhiệt và cung cấp nước rửa tay xịt khuẩn. Trên những băng ghế, rất nhiều người như chị Vy cũng tranh thủ chợp mắt. Tết Nguyên đán, tết cổ truyền của dân tộc đang đến rất gần.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại bến xe miền Đông ngày 28 Tết:

Những giấc ngủ chập chờn ở bến xe miền Đông ngày 28 Tết. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Những quầy vé ở bến xe miền Đông thưa thớt người. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Nhóm bạn trẻ về quê cùng nhau. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Nhiều người tranh thủ chợp mắt. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Lối ra bến xe luôn có bảo vệ túc trực kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm