Nhiều xe khách ngày Tết nhét người như cá mòi

Những ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, báo Pháp Luật TP.HCM nhận được rất nhiều phản ánh của người dân về việc xe khách các tuyến từ miền Trung vào TP.HCM xảy ra tình trạng “nhồi nhét”.

Xe khách H.H (từ Thanh Hóa vào TP.HCM) nhồi nhét khoảng 25 người, khiến hành khách than vãn. Trong ảnh, người ngồi hành lang chỉ được ngồi, người nằm thì chen chúc với nhau. Ảnh: H.Đ

Ông H. cho biết xe giường nằm 45 chỗ nhưng nhồi nhét thêm, lên đến khoảng 70 người. Dọc hai hành lang, hành khách không được nằm mà chỉ được ngồi, thậm chí còn quá chật chội để ngồi.
“Có một ông cụ lớn tuổi ngồi cuối hành lang liên tục than thở, đòi chết đi sống lại; những người khác ngồi vạ vật trong suốt gần 1.700 cây số” – ông H. cho biết thêm.
Theo vị hành khách này, điều đáng nói, là riêng 5 giường cạnh nhau ở hàng ghế cuối (hàng D), nhà xe đã cho nằm đến 8 người.
Ông H. bức xúc: “Chúng tôi không được nằm ngửa mà phải nằm nghiêng, chân khép lại, tay cũng khép lại nốt, đến mức điện thoại reo mà không tài nào lấy ra để nghe được. Thà đi chặng ngắn chứ chặng dài thế này, chúng tôi không chịu nổi. Thật khủng khiếp. Xe khách ngày Tết nhét người mà như nhét heo, cá mòi”.

Nhà xe L.H cũng nhồi nhét nhiều khách nhưng trong suốt chặng đường không bị lực lượng chức năng xử lý. Ảnh: B.B

*Trong chuyến xe của nhà xe L.H (mang biển số Khánh Hòa) xuất bến Phú Lâm (Phú Yên) vào khoảng 15 giờ ngày 25-2, ông B. cũng phản ánh, xe có 41 giường nhưng nhét thêm khoảng 12-14 người, nằm vạ vật lên nhau. Dù vậy giá vé của người nằm hành lang cũng tầm 400-450 ngàn đồng, xấp xỉ bằng giá của người nằm giường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm