Nhiều hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng dự án cầu Hang Ngoài

Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Gò Vấp (Ban BTGPMB) cho hay đơn vị đang khẩn trương triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng dự án xây dựng mới cầu Hang Ngoài nối đường Nguyễn Văn Nghi và đường Lê Quang Định.

Trong đó, diện tích đất phải thu hồi của dự án là 4.679,50 m2, gồm đất của 173 hộ dân và 14 tổ chức. Đến nay, UBND quận Gò Vấp đã ban hành 186 quyết định thu hồi đất và 157 quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các trường hợp ảnh hưởng trong dự án.

Đồng thời, UBND Gò Vấp chỉ đạo Ban BTGPMB quận phối hợp với chủ đầu tư dự án, các phòng, ban chuyên môn liên quan cùng các phường 1, 4, 5 tổ chức tiếp xúc, vận động các hộ dân nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng.

Ban BTGPMB thông tin đã có 124/187 trường hợp đã đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, đạt tỉ lệ 66,3% với số tiền 178,5 tỉ đồng; 55/187 trường hợp đã bàn giao mặt bằng, đạt tỉ lệ 29,4%.

Đặc biệt, có 18 hộ dân phải giải tỏa, di dời toàn bộ đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dù chưa nhận đủ tiền bồi thường.

Ban BTGPMB quận Gò Vấp cho biết dự kiến đến cuối quý 1-2021, quận sẽ hoàn tất công tác bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng của dự án cho đơn vị thi công.

Công trình trọng điểm của quận Gò Vấp

Dự án xây dựng mới Cầu Hang Ngoài sẽ khởi công vào đầu tháng 9-2020. Cầu có chiều dài khoảng 650 m. Việc xây mới cầu Hang Ngoài đáp ứng đủ bốn làn xe chạy, tổng mức đầu tư 403,997 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP.

Đây là một trong những công trình trọng điểm của TP và quận Gò Vấp nhằm giải quyết ách tắc giao thông khu vực cầu Hang Ngoài, đồng bộ tải trọng khai thác chung trên đường Nguyễn Văn Nghi và Lê Quang Định. Bên cạnh đó, dự án góp phần đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao hiệu quả khai thác, chỉnh trang đô thị, phục vụ việc đi lại của nhân dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm