Nhiều hộ dân lấn chiếm hành lang trên tuyến Nam Sông Hậu

Trả lời ý kiến của cử tri tỉnh Sóc Trăng về tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ ở tuyến lộ Nam Sông Hậu làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông (ATGT), Bộ GTVT cho biết đã chỉ đạo đơn vị chức năng phối hợp xử lý.

Theo cử tri tỉnh Sóc Trăng, hệ thống tuyến lộ Nam Sông Hậu hiện nay xuống cấp trầm trọng, cần sớm khắc phục sửa chữa để tránh gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Cạnh đó, hành lang lộ giới trên tuyến hiện nay bị nhiều hộ dân lấn chiếm gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Trả lời cử tri về việc sửa chữa hư hỏng tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu, Bộ GTVT cho hay trong tháng 10 và 11-2020, do ảnh hưởng của các cơn bão nên mưa kéo dài làm cho mặt đường trên các tuyến quốc lộ phát sinh hư hỏng, ổ gà cục bộ, trong đó có tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu.

Trước tình hình đó, Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) IV đã chủ động chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ tăng cường công tác tuần kiểm soát nhằm phát hiện và khắc phục kịp thời các hư hỏng phát sinh trên tuyến để đảm bảo ATGT.

Cục QLĐB IV cũng đã chỉ đạo nhà thầu khẩn trương tiến hành tổ chức triển khai thi công khắc phục các hư hỏng và đã hoàn thành công tác sửa chữa trong tháng 12-2020, đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt.

“Trong năm 2019-2020, Bộ GTVT đã triển khai dự án sửa chữa mặt đường thay đan rãnh nhiều đoạn với tổng mức đầu tư khoảng 30 tỷ đồng. Công trình đã hoàn thành vào tháng 5-2020, góp phần tạo mỹ quan đô thị cho khu vực thị trấn Trần Đề” – Bộ GTVT thông tin thêm.

Đối với ý kiến về một số hộ dân san lấp mặt bằng nằm trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ, Bộ GTVT cho biết Cục QLĐB IV, Chi cục QLĐB IV.5 phối hợp với địa phương để xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm