Nhiều hành khách được hỗ trợ mua vé trực tuyến tàu Tết

Trước đó, đúng 8 giờ ngày 15-10, ngành đường sắt đã mở bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 rộng rãi cho khách hàng qua các hình thức: website www.dsvn.vn, tại các cửa bán vé của các ga đường sắt, các đại lý bán vé...

Ngày đầu tiên bán vé không xảy ra sự cố về đường truyền, về thanh toán trực tuyến và trả sau. Tình hình an ninh trật tự tại các ga được đảm bảo dù lượng khách khá đông.

Tính đến 17 giờ 30 chiều 15-10, đã có 24.586 vé tàu Tết được bán thành công, trong đó hơn 9.846 vé được bán tại các ga, còn lại là lượng vé mua online và các hình thức khác.

Số lượng đặt chỗ chờ thanh toán trả sau là 61.236 vé, tương đương hơn 28.580 mã đặt chỗ.

Hành khách mua vé tàu Tết tại ga Hà Nội. Ảnh: VIẾT LONG

Tại ga Hà Nội, công tác phục vụ bán vé diễn ra theo đúng kế hoạch nhưng khách đến ga chưa nhiều bởi nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp trước Tết chủ yếu từ phía Nam ra phía Bắc và thường mua luôn vé khứ hồi; còn chiều từ Hà Nội vào phải sát Tết hoặc sau Tết lượng khách đi tàu mới tăng cao.

Tại ga Sài Gòn, công tác bán vé diễn ra trật tự dù lượng khách đổ về ga rất đông. Tính đến 16 giờ, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã có 75.635 chỗ đặt thành công, xuất được 19.764 vé. 

Do ngày mở đầu bán vé trùng ngày Chủ nhật nên lượng khách đến ga mua vé đông hơn mọi năm. Tuy nhiên, ngành đường sắt có sự chủ động phân bổ số thứ tự (hành khách đăng ký số thứ tự qua tin nhắn) với 1.000 số mỗi ngày và chia 500 số cho mỗi buổi sáng, chiều nên tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Hiện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã phát 2.914 số thứ tự xếp hàng qua tin nhắn SMS. 

Để phục vụ công tác bán vé tàu Tết, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã phối hợp với các đơn vị liên quan như FPT, VN Post, Ngân hàng VIB thành lập tổ chỉ đạo chốt trực tại ga Sài Gòn từ sáng 15-10 để hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng đặt chỗ, thanh toán tiền và in vé.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ngành sẽ tiếp tục bán vé phục vụ khách hàng đi lại trong dịp Tết theo đúng kế hoạch. Để biết thêm thông tin, hành khách có thể gọi đến các tổng đài bán vé tại Sài Gòn 19001520, Hà Nội 19000109 hoặc tổng đài hỗ trợ bán vé trực tuyến của FPT là 19006469 để được hướng dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm