Nhiều DN xin đầu tư nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Nếu được chấp thuận, FLC sẽ cùng các cơ quan liên quan nghiên cứu hình thức đầu tư phù hợp và thực hiện xây dựng nhà ga T3 theo đúng quy hoạch được duyệt sau một năm thi công.

Trước đó, cuối tháng 12-2018, Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương đã có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị được cùng với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế TSN.

VietJet từ tháng 1-2017 cũng đã đề nghị Bộ GTVT cho phép đầu tư nhà ga T4 có công suất khoảng 10 triệu hành khách/năm tại lô đất tiếp giáp khu vực sân đỗ 21 ha. Ngoài nhà ga T4, VietJet cũng xin đầu tư dự án tổ hợp kỹ thuật và dịch vụ hàng không VietJet tại khu đất 30 ha Cảng hàng không quốc tế TSN với tổng mức đầu tư 3.048 tỉ đồng. Dự án gồm xây dựng một nhà ga hàng hóa; khu sửa chữa, bảo dưỡng kỹ thuật máy bay và chế biến suất ăn.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, đầu tháng 1-2019, Bộ GTVT đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ có ý kiến với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo ACV khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế TSN để ủy ban trình Bộ KH&ĐT thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.

“Trường hợp ACV không thực hiện đầu tư, Bộ GTVT kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT công bố danh mục kêu gọi đầu tư theo quy định của pháp luật” - văn bản Bộ GTVT kiến nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm