Nhà đầu tư BOT ‘cầu cứu’ Quốc hội vì không được thu phí

Theo đó, Cienco4 cho biết dự án trên thông xe từ tháng 3-2017 và được Bộ GTVT nghiệm thu đưa vào khai thác, sử dụng từ tháng 5-2017. Tuy nhiên, đến nay dự án mới được thu phí một trạm tại 

Km 72+930 trên tuyến đường Thái Nguyên-Chợ Mới (theo hợp đồng BOT dự án được phép thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại hai trạm: Km 72+930 trên tuyến đường Thái Nguyên-Chợ Mới và Km 77+922,5 trên tuyến QL3).

Nhà đầu tư cho rằng nếu chỉ với một trạm sẽ không đủ khả năng hoàn vốn cho dự án. Theo đó, đơn vị đã báo cáo, đề xuất kiến nghị giải pháp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép tổ chức thực hiện việc thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ trên cả hai trạm, tuy nhiên chưa nhận được phản hồi.

Trạm thu giá tại Km 72+930 trên tuyến đường Thái Nguyên-Chợ Mới. Ảnh: P.PHONG

Theo ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, khi chưa có doanh thu để hoàn vốn cho dự án, doanh nghiệp dự án vẫn phải tổ chức các hoạt động khai thác, duy tu, bảo trì tuyến đường, trả lãi vay, nợ gốc... Những khoản trang trải này nhà đầu tư cho rằng phải vay mượn. Vì vậy, để dự án không bị phá sản, nhà đầu tư đề nghị chủ tịch Quốc hội xem xét, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành giải quyết để dự án được hoàn vốn theo đúng cam kết của hợp đồng mà Nhà nước đã ký kết với nhà đầu tư.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên-Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km 75-Km 100 có tổng chiều dài 65 km. Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu 2.713 tỉ đồng do liên danh Cienco4 - Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc - Công ty CP ĐTXD&TM Trường Lộc làm nhà đầu tư theo hình thức BOT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm