Người Sài Gòn hối hả tới ga tàu đi nghỉ lễ

Ghi nhận của PV vào chiều 29-4 tại ga Sài Gòn, lượng hành khách bắt đầu đổ dồn về ga để lên tàu nghỉ lễ. 

Phần lớn hành khách là các nhóm đi du lịch các tỉnh như Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng hoặc các gia đình tranh thủ về quê thăm họ hàng. Chỉ tính riêng tàu đến Nha Trang, ngành đường sắt đã phải tăng cường thêm sáu tuyến để phục vụ hành khách dịp lễ 30-4 và 1-5.

Người Sài Gòn bắt đầu rời thành phố đi nghỉ lễ.

Chị Nguyễn Hồng Mỹ (quê Nha Trang) chia sẻ: “Dịp lễ này được nghỉ tới bốn ngày nên chúng tôi đã lên kế hoạch đi du lịch từ một tháng trước. Dù cũng lo lắng về dịch bệnh nhưng vẫn muốn đi chơi để giảm bớt căng thẳng hơn”.

Nhiều người dân nô nức, vui vẻ ra ga tàu, tuy nhiên mỗi người đều ý thức được các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang và không quên mang bên mình chai nước rửa tay sát khuẩn.

Ngoài số lượng tàu chạy hằng ngày, ngành đường sắt đã tăng cường 60 tuyến tàu nhằm phục vụ hành khách dịp lễ 30-4 và 1-5. Trong dịp này, đường sắt cũng đưa vào khai thác nhiều toa xe đóng mới để phục vụ hành khách.

Đặc biệt, trong dịp vận tải cao điểm, các chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5% - 10% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội như Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên…vẫn được áp dụng.

Theo ông Nguyễn Ánh Luyện, Phó Giám đốc Chi Nhánh Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, tính riêng ngày 29-4 có tổng 16 tàu phục vụ hành khách. Trong đó, mỗi tuyến có khoảng 600 hành khách rời TP.HCM và tính tổng số lượng hành khách ước tính khoảng 10.000 người.

Đại diện ngành đường sắt cũng cho biết thêm, công ty vẫn duy trì thực hiện các biện pháp nhằm phòng chống dịch COVID-19 như phun khử trùng bên trong, ngoài tất cả các toa xe, đoàn tàu trước khi xuất phát; trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại các vị trí dưới ga và trên tàu, quầy bán vé, quầy hỗ trợ thông tin, khu vực bồn rửa tại mỗi toa; tăng cường công tác vệ sinh, khử khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn tại vị trí tiếp xúc nhiều với hành khách…

“Chúng tôi rất mong hành khách hợp tác với ngành đường sắt trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế như: bắt buộc đeo khẩu trang khi vào ga và trên các đoàn tàu, thực hiện khai báo y tế, không tụ tập đông người, hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không cần thiết”- ông Luyện nói.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận vào chiều 29-4:

Nhiều tuyến tàu trong ngày 29-4 đã hết sạch vé.

Ga Sài Gòn được Sở Y tế thành phố cấp hệ thống đo thân nhiệt tự động từ khi bắt đầu xuất hiện dịch COVID-19.

Nhiều hành khách đến sớm để chờ tới giờ tàu chạy.

Đa số hành khách là các gia đình nhỏ về quê.

Hành khách lên tàu phải trình các giấy tờ tùy thân.

Tại nhiều vị trí ở ga Sài Gòn được trưng bày nước rửa tay sát khuẩn.

Người Sài Gòn vội vã lên tàu để kịp giờ tàu chạy.

Các nhân viên đường sắt luôn túc trực để đảm bảo an ninh và biện pháp phòng dịch.

Nhiều sinh viên cũng bắt đầu về quê nghỉ lễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm