Người dân 'vô tư' chạy ngược chiều trên quốc lộ 91

Hiện trên quốc lộ 91 tình trạng người dân điều khiển phương tiện chạy ngược chiều ngày càng phổ biến tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ghi nhận thực tế tại cầu Thơm Rơm và cầu Cần Thơ Bé (thuộc địa bàn quận Thốt Nốt).

Quốc lộ 91 là trục chính kết nối từ TP Cần Thơ đi An Giang, hàng ngày có lượng phương tiện lưu thông rất đông. Thế nhưng tại nhiều dốc cầu, tình trạng người điều khiển mô tô vô tư đi ngược chiều khiến nhiều tài xế bất an.

Ghi nhận thực tế tại cầu Thơm Rơm và cầu Cần Thơ Bé, phía gần cầu có nhiều đường dân sinh, đường nhánh, do đó, người tham gia giao thông thường xuyên lưu thông ngược chiều chỉ vì “tiện đường”.

Cạnh đó, một số hộ dân tự ý mở hộ lan phía gần sát dốc cầu để làm đường đi riêng làm cho khiến tình trạng bát nháo lưu thông dưới chân cầu ngày càng phức tạp.

Mặc khác, từ các đường nhánh ra quốc lộ, cơ quan chức năng địa phương không bố trí đèn tín hiệu, biển báo,… đây cũng là một nguyên nhân khiến người dân vi phạm “nhưng không biết”.

Một tài xế xe tải cho biết tình trạng này xảy ra thường xuyên, đặc biệt lúc trời mưa, tầm quan sát hạn chế nên việc phương tiện lưu thông ngược chiều trên cầu rất dễ xảy ra tai nạn.

Anh Lê Hữu Nghị (người đi đường) bức xúc: “Ngay dưới dốc cầu thì có chợ nên tình trạng bà con buôn bán đã tạo nên cảnh lộn xộn tại khu vực này. Rồi một  số người dân địa phương lưu thông từ trong đường dân sinh, đường nhánh ra quốc lộ lại chọn cách chạy ngược chiều lên cầu làm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao”.

Vấn đề người dân lưu thông ngược chiều là vi phạm Luật an toàn giao thông, thế nhưng, khi bị dừng phương tiện để nhắc nhở, nhiều người khá ngạc nhiên khi cơ quan chức năng báo lỗi vi phạm.

“Tôi ghé đây mua đồ ăn, thấy trống thì chạy lên chứ tôi không biết như vầy là vi phạm” – chị NTKN (ngụ quận Thốt Nốt) bày tỏ.

Theo Thượng tá Nguyễn Hồng Nam, Phó trưởng Công an quận Thốt Nốt trước những vấn đề đang tồn tại ngành công an sẽ triển khai nhiều biện pháp trong đó, quan tâm công tác tuyên truyền và kiểm tra, xử phạt người vi phạm.

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ xác nhận tình trạng người dân điều khiển phương tiện chạy ngược chiều tại khu vực cầu Thơm Rơm và cầu Cần Thơ Bé là có, vấn đề này làm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, thậm chí gây ra TNGT.

“Qua khảo sát thực tế mới đây, chúng tôi đã làm việc với các đơn vị quản lý tuyến, chính quyền địa phương đề xuất các giải pháp sớm chấm dứt tình trạng này. Cụ thể, đối với những điểm đấu nối giữa đường nhánh từ chợ giao với quốc lộ, chúng tôi sẽ rà soát lại nêu điểm nào mất an toàn sẽ kiến nghị UBND quận tổ chức lắp lại ngay. Còn lại chúng tôi đã giao cho đơn vị quản lý tuyến lắp đặt các biển báo, biển cấm rẽ trái để người dân biết và thực hiện” – Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ khẳng định.

Theo Nghị định 100/2019/NÐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người điều khiển xe máy đi ngược chiều của đường một chiều hoặc đi ngược chiều trên đường có biển cấm “đi ngược chiều” (trừ xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định của pháp luật) thì sẽ bị phạt từ 1-2 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm