Người dân đi xe buýt sẽ được giữ xe miễn phí

Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết sở đã đồng ý với đề xuất của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng về việc tổ chức bãi giữ xe hai bánh miễn phí cho hành khách đi xe buýt. Bãi giữ xe miễn phí này sẽ phục vụ hành khách tại trạm trung chuyển xe buýt trên đường Hàm Nghi (quận 1). Việc xây dựng bãi giữ xe miễn phí là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng số lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng.

Theo Sở GTVT, trạm trung chuyển xe buýt trên đường Hàm Nghi khai thác vào tháng 12-2017. Tại trạm trung chuyển này có hơn 30 tuyến xe buýt hoạt động, phần lớn hành khách đi xe buýt từ đây để đến các nơi như ĐH Nông Lâm, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Quốc gia, các quận, huyện ngoại thành.

Do vậy, sở cho rằng việc tổ chức giữ xe hai bánh tại đây là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của xe buýt. Đồng thời để người dân chuyển đổi phương thức đi lại, thu hút người dân tham gia sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, dần hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân. Từ đây góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Mặt khác, đây còn là nhiệm vụ được Thành ủy, UBND TP giao Sở GTVT và UBND các quận, huyện phối hợp thực hiện.

Người dân sẽ thuận tiện hơn khi đi xe buýt tại bến trung tâm TP. Ảnh: ĐÀO TRANG

Trả lời về kế hoạch thực hiện, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Sở GTVT TP, cho biết trung tâm đã làm đề xuất với Sở GTVT về việc tổ chức bãi giữ xe hai bánh miễn phí cho hành khách đi xe buýt tại trạm trung chuyển xe buýt trên đường Hàm Nghi. Đến nay Sở GTVT TP đã đồng ý với đề xuất này.

Theo ông Trung, đây là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách sử dụng xe buýt. Tuy nhiên, hiện nay Sở GTVT đã gửi văn bản đến UBND quận 1 xin ý kiến vì đây là tuyến đường do quận 1 quản lý. Sau khi quận 1 thống nhất thì sẽ tiến hành triển khai thực hiện.

Đoạn đường được sử dụng trông giữ xe máy cho hành khách là vỉa hè đường Hàm Nghi, đoạn từ đường Pasteur đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. “Xây dựng bãi giữ xe là để khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện công cộng, hạn chế xe cá nhân và kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông” - ông Trung cho biết.

Nói về việc trước đó TP đã giao Sở GTVT tổ chức trông giữ xe hai bánh tại các điểm đầu bến và các trạm dừng xe buýt bên ngoài TP, ông Trần Chí Trung cho biết Sở GTVT, trung tâm đã có văn bản gửi các quận, huyện trên địa bàn TP khảo sát, sắp xếp địa điểm trông giữ xe cho hành khách đi xe buýt. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn nhiều khó khăn vì không có mặt bằng hoặc mặt bằng có nhưng chưa phù hợp. Tuy nhiên, nếu quận, huyện nào có mặt bằng thì sở sẽ tiến hành bố trí bãi giữ xe miễn phí ngay để phục vụ hành khách đi xe buýt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm