Người dân đi qua Huế sẽ được xe trung chuyển 100 km miễn phí

Sáng 20-5, để hỗ trợ người dân đi ngang qua Thừa Thiên Huế trong thời gian có dịch, tỉnh này đã triển khai phương án trung chuyển người và xe máy qua địa bàn tỉnh.

Người và xe máy được xe trung chuyển đón tại Chốt kiểm tra y tế số 5 và trả lại chốt số 1.

Hàng ngày thời gian vận chuyển vào lúc 10 giờ sáng và 16 giờ chiều. Việc đón người và phương tiện được thực hiện tại chốt kiểm tra y tế số 5 (Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) và trả khách, phương tiện khi qua Chốt kiểm tra y tế số 1 (xã Phong Thu, huyện Phong Điền).

Chuyến đầu tiên triển khai vào 10 giờ sáng nay đã chở 10 người, 7 xe máy. Quãng đường trung chuyển dài hơn 100 km và người dân không phải tốn phí. 

Theo phương án này, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đề nghị Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả bố trí một xe chuyên dụng vận chuyển xe máy và một xe vận chuyển hành khách. Trước và sau mỗi chuyến vận chuyển, lái xe xuất trình phiếu vận chuyển cho Tổ trưởng Chốt số 5 và số 1 xác nhận.

Trước đó, vào ngày 19-5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có văn bản số 4116/UBND-GT thống nhất kiện toàn lại công tác tổ chức và phương án vận hành Chốt kiểm soát xe máy Bắc Hầm Hải Vân.

Theo văn bản này, tại đỉnh đèo Hải Vân lực lượng chức năng thông báo, khuyến cáo người đến từ vùng có dịch (đã đi qua/đến từ các xã, phường, thị trấn của các tỉnh, TP đã được Bộ Y tế Công bố) khi vào Thừa Thiên - Huế phải cách ly 21 ngày và trả phí theo quy định.

Đối với người và xe máy đi ngang qua Huế theo hướng đường tránh Huế để qua tỉnh/thành khác thì phải thực hiện khai báo y tế và đăng ký trên ứng dụng Huế-S.

UBND tỉnh cũng yêu cầu, ngoài việc bố trí vận chuyển đi qua khỏi địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế như đã nêu ở trên. Lực lượng chức năng tại chốt hướng dẫn các xe thuộc diện phải phun khử khuẩn vào các bãi đỗ để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho phương tiện tại chốt đầu vào và chốt xe quay đầu vào Huế (sau khi trả khách).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm