Ngừng việc tập thể ở dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành

Theo bản tin của Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam thì nguyên nhân xuất phát việc ngừng việc tập thể này là do chậm giải quyết khiếu nại.

Cụ thể, các tư vấn giám sát trong nước đang làm việc tại văn phòng hiện trường phần vốn ADB phía đông của dự án ngừng việc tập thể từ ngày 3-3-2020 là do Liên danh Tư vấn giám sát Dasan - Kunhwa - ICT (gói thầu C1) chậm giải quyết khiếu nại của các nhân sự này liên quan đến việc tư vấn phụ VNC và INPEL chậm trễ quan tâm, chăm lo các chế độ làm việc cho các nhân sự mà đơn vị này ký kết hợp đồng lao động.

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đang thi công. Ảnh: VEC

Ban quản lý dự án đường cao tốc phía Nam (thuộc VEC) cho biết thêm việc các nhân sự tư vấn giám sát trong nước ngừng làm việc tập thể đã từng xảy ra tại văn phòng tư vấn giám sát quản lý các gói thầu thuộc phần vốn vay ADB phía tây. Đến nay, tình hình này lại tái diễn tại các gói thầu phía đông.

Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thực hiện của các gói thầu ADB phía đông và ảnh hưởng chung đến tiến độ hoàn thành của dự án.

Trước những tồn tại đó, Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam yêu cầu Liên danh Tư vấn giám sát Dasan - Kunhwa - ICT nhắc nhở và đôn đốc tư vấn phụ VNC và INPEL sớm giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến người lao động để tránh tình trạng nhân sự tiếp tục ngưng việc tập thể và làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. 

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công ngày 19-7-2014 với tổng mức đầu tư 31.320 tỉ đồng (tương đương 1,6 tỉ USD), Bộ GTVT dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2018. Đến nay dự án này đã thi công được khoảng 76% khối lượng và đang chậm trễ gần hai năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm