Nghỉ lễ 2-9, lượng khách đổ về các bến xe tăng vọt

Lượng người đổ về các bến xe, ga tàu tại TP.HCM, Hà Nội tăng mạnh vào chiều tối 1-9 để bắt đầu cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

TP.HCM: Huy động thêm xe buýt chở khách

Dịp lễ 2-9 năm nay trùng vào thời điểm cuối tuần nên tại hai bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) và Miền Tây (quận Bình Tân), nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Tuy nhiên, qua ghi nhận của PV, tình hình bán vé và sắp xếp phương tiện chở khách ở các xe này vẫn khá ổn định cho đến chiều tối cùng ngày, dù lượng khách bắt đầu tăng cao.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Trưởng phòng Điều hành Bến xe Miền Tây, ước tính trong ngày 1-9 có khoảng 54.000-55.000 lượt khách đi xe thông qua bến. Tuy nhiên, thời gian cao điểm hành khách đến bến mua vé sẽ tập trung vào ngày 2-9 nên bến xe này đã lên kế hoạch cụ thể và sẵn sàng huy động xe buýt tăng cường. Tại bến xe này, giá vé trong dịp lễ năm nay được quy định không tăng quá 40% so với ngày thường. Theo ghi nhận, các chặng từ TP.HCM tới Cần Thơ, Tiền Giang, Vĩnh Long... có lượng hành khách mua vé khá lớn. Một số quầy vé nhân viên thông báo đã hết xe và cho biết đang huy động phương tiện tăng cường để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Trong khi đó tại Bến xe Miền Đông, khu vực tự bán vé có nhu cầu người mua lớn hơn so với các quầy bán vé ủy thác (vé do các doanh nghiệp ủy thác cho bến xe bán vé). Lý do là nhiều người lựa chọn đi xe thương hiệu của một số hãng như Phương Trang, Cúc Tùng, Quang Hạnh... trên một số chặng ngắn như về Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu... Lãnh đạo Bến xe Miền Đông cho biết dịp lễ được nghỉ ba ngày nên hành khách tập trung chủ yếu mua vé đi những chặng ngắn hoặc đến các địa điểm du lịch. Dù vậy, ước tính lượng khách qua bến xe này trong dịp lễ năm nay cũng tăng khoảng 2% với số lượng xe xuất bến cũng tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Đông đúc hành khách chờ mua vé ở Bến xe  Miền Đông, TP.HCM chiều 1-9. Ảnh: N.TÂN

Hành khách tập trung về Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội nhưng không mua được vé. Ảnh: Đ.TRUNG

Hà Nội: Từ chối bán vé cho khách

Chiều 1-9, các bến xe Nước Ngầm, Mỹ Đình, Giáp Bát (Hà Nội), lượng khách đổ về đông nghịt, một số xe buộc phải từ chối bán vé cho hành khách. Theo ghi nhận, khoảng 11 giờ cùng ngày, lượng hành khách đổ về các bến xe ở TP Hà Nội đều tăng đột biến. Dòng người nối dài từ quầy bán vé ra đến tận cổng bến xe.

Tại các quầy vé, nhiều người chen lấn để mua vé, tuy nhiên các tuyến đi về miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa... hầu như đã được bán hết những ngày qua. Anh Huỳnh Quốc Trung cho biết do chủ quan được về sớm hơn một ngày nên không đặt vé. “Tôi chờ hơn năm tiếng để mua vé nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu của nhà xe. Vợ và con lo lắng quá phát khóc luôn...” - anh Trung nói.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, cho biết trong ngày hôm nay lượng người đổ về đã tăng đột biến. Các tuyến có lượng khách cao gồm Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai... Trước tình hình này, bến xe đã tăng cường thêm 50 xe, xe nào đủ khách lập tức cho xuất bến.

“Chúng tôi cũng khẳng định hiện nay bến xe đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nên mong mọi người vào bến mua vé, không bắt xe dọc đường để tránh bị nhồi nhét...” - ông Tuấn nói và cho biết ngày 2-9, bến xe sẽ tiếp tục tăng cường thêm 100 xe để phục vụ người dân về quê trong dịp lễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm