Ngày đầu năm,19 người chết vì tai nạn giao thông

Như vậy, trong ba ngày nghỉ Tết Dương lịch (30-12-2017 đến 1-1-2018), toàn quốc xảy ra 124 vụ tai nạn giao thông, làm chết 67 người, bị thương 74 người.

So với ba ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, số vụ và số người bị thương đều tăng, riêng số người chết giảm.

Cũng trong ba ngày lễ, lực lượng CSGT các địa phương ra quyết định xử phạt 16.324 trường hợp vi phạm giao thông đường bộ với số tiền 11,1 tỉ đồng, tạm giữ 2.434 phương tiện vi phạm, tước 518 giấy phép lái xe.

Một vụ tai nạn giao thông trong ngày lễ tại TP.HCM. Ảnh: Internet

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận định: Trong ba ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018 nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao, tập trung tại các đầu mối giao thông chính và trên trục giao thông trọng điểm ra/vào các đô thị lớn, đặc biệt là tại Hà Nội và TP.HCM. Nhưng do công tác chuẩn bị tốt nên tình hình trật tự, an toàn giao thông trên toàn quốc được duy trì ổn định, an toàn, thông suốt, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng tăng giá vé, ô tô chở vượt số người quy định trên một số tuyến và tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số nút giao thông quan trọng ở Hà Nội và TP.HCM.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết trong ba ngày lễ đường dây nóng của Ủy an An toàn giao thông Quốc gia nhận được khoảng 78 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự, an toàn giao thông.

Các tin nhắn chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc tại một số tuyến đường dẫn vào các bến xe, nhà ga, cảng hàng không; phản ánh tăng giá vé bất hợp lý và nhồi nhét khách, xe chở quá tải tại một số tuyến.

“Sau khi nhận được phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý các thông tin được phản ánh trên…” - ông Thái thông tin.

 Hai vụ tai nạn gây chết người trong ngày lễ

Vào lúc 11 giờ 30 ngày 30-12-2017, tại tỉnh Bình Định xảy ra tai nạn giao thông giữa một ô tô đầu kéo và một xe máy đi cùng chiều khiến hai người trên xe máy bị tử vong.

Hồi 9 giờ 15 ngày 31-12 tại Cầu Mây, xóm Kiều Chính, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa ô tô 29B-141.98 loại 45 chỗ là xe chở công nhân Công ty Samsung và mô tô mang BKS 20G1-367.56. Hậu quả làm hai cháu nhỏ chết tại chỗ (sinh năm 2006, 2009).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm