Ngày 29-4, hoàn thành thông xe cầu Hang Trong, Gò Vấp

Ngày 27-4, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT, cho biết đến nay cầu Hang Trong mới, nối quận Phú Nhuận với quận Gò Vấp, thay cho cầu vượt đường sắt cũ, đã hoàn thành.

Cầu Hang Trong cũ trước tháng 2-2016 chỉ rộng 7 m nên trở thành nút thắt cổ chai, gây kẹt xe thường xuyên từ ngã ba vòng xoay Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị kéo dài đến trước Nhà máy Z751.

Cầu Hang Trong mới dài 20 m, rộng 20,5 m, với mặt đường trên cầu rộng 16,5 m cho bốn làn xe chạy theo hai chiều và lề bộ hành mỗi bên rộng 2 m. Trong ảnh: Trong sáng 27-4, công nhân hoàn thiện khe co giãn tiếp nối giữa đường vào cầu với mặt cầu ở phía quận Gò Vấp.

Đường Phan Văn Trị đoạn từ cầu Hang Trong đến đường Phạm Văn Đồng dài 320 m cũng được mở rộng lên 20,5 m. Đến sáng nay, trụ của dải phân cách đã được lắp đặt để chia mặt đường ra làm hai chiều. Trong tối nay (27-4), Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3, chủ đầu tư công trình cầu và đường, sẽ lắp đặt dải phân cách suốt tuyến để ngày 29-4 tới chính thức chạy xe máy, ô tô theo cả hai chiều.

Những ngày qua, do cầu Hang Trong và đường mới chưa thông xe chính thức nên hiện tượng ùn ứ vẫn xảy ra ở vòng xoay ngã ba Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị.

Dòng người xe từ hướng Gò Vấp đi theo đường Phan Văn Trị ra ngã ba Phạm Văn Đồng để đi sang quận Phú Nhuận vẫn bị ùn ứ và phải tuân theo sự hướng dẫn, điều tiết của CSGT.

Theo CSGT quận Gò Vấp, ngày 29-4, khi cầu Hang Trong và đoạn đường mới thông xe hoàn toàn thì từ xa, trên đường Phạm Văn Đồng, hướng về sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT nên cho lắp biển báo cho phép rẽ phải vào đường Phan Văn Trị. Biển báo này sẽ giúp cho người đi xe máy, ô tô về hướng các đường Nguyễn Oanh, Lê Đức Thọ, Nguyễn Văn Lượng, chợ Hạnh Thông Tây... rẽ phải đi theo đường Phan Văn Trị. Điều này cũng giúp cho các dòng xe về các đường trên không dồn vào vòng xoay cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn hiện đã quá tải vì kẹt xe.

Cũng trong  sáng 27-4, ông Võ Khánh Hưng, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3, Sở GTVT cho biết đầu tháng 5 tới sẽ thi công trở lại nhánh vượt từ đường Phạm Ngũ Lão lên cầu vượt ngã sáu Gò Vấp. Nhánh này dài 274 m, rộng 6 m và sẽ "hợp long" với nhánh vượt từ đường Nguyễn Oanh lên tạo ra mặt đường lên-xuống đường Nguyễn Oanh rộng 11 m.

Nhánh dưới từ đường Phạm Ngũ Lão lên cầu vượt ngã sáu Gò Vấp buộc tạm ngưng, đóng nhánh từ tháng 12-2016 do vướng bồi thường giải tỏa ở tuyến đường này.

Đến nay có 69 hộ nằm trên đường Phạm Ngũ Lão bị ảnh hưởng đã nhận tiền bồi thường giải tỏa xong. Đầu tháng 5 tới, Khu 3 sẽ mở rộng mặt đường ở khu vực trên để bắt đầu làm nhánh vượt Phạm Ngũ Lão lên cầu vượt ngã sáu.

Theo ông Hưng, kế hoạch xây dựng nhánh này trước đây là sáu tháng nhưng trước tình hình ùn tắc ở các tuyến đường trong khu vực nên nhánh vượt Phạm Ngũ Lão sẽ cố gắng làm trong 3-5 tháng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm