Ngao ngán với con đường đi làm ướt như đi bơi

Trên mặt đường Nữ Dân Công, xã Phước Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM có đến gần 100 "hồ bơi" lớn nhỏ. Người dân nào di chuyển không chú ý hoặc không quen đường rất dễ bị té ngã.

Người dân vất vả di chuyển qua "hồ bơi".

Theo người dân địa phương, đã nhiều năm nay, dù trời nắng hay mưa thì con đường này đều lầy lội với mấy chục cái ao nằm án ngữ trước cửa nhà dân. Hố nào nhỏ thì cũng dài 1 m, rộng 2 m; hố nước to thì rộng chừng 5 m, dài 3 m, choán nguyên cả đoạn đường. Xe cộ phải chạy qua hoặc men theo mép đường để tránh bị ngã. Thậm chí, dọc hai bên đường đã xuất hiện các hèm sâu, nguyên nhân là do nướt tạt gây sạt bờ tường.

Nhiều đoạn đường từ "hồ bơi" hóa thành sông sau mỗi cơn mưa. 

Đoạn đường nguy hiểm lầy lội, khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Nhiều hộ dân đã phải xây bờ kè, dùng bạt che để nước không tạt vào nhà trong thời gian chờ đường nâng cấp.

Nhiều hộ dân xây dựng bờ kè để nước khỏi tạt vào nhà.

Nhiều người dân cho biết đoạn đường này có "hồ bơi" một ngày làm đến năm người té ngã.

"Di chuyển qua đoạn đường này đúng là cơn ác mộng của chúng tôi. Ngày nào đi làm cũng như đi bơi vậy. Tôi chỉ mong sao đoạn đường này sớm được nâng cấp cho người dân bớt khổ" - một người dân bức xúc.

Mỗi khi có ô tô di chuyển qua thì người đi xe máy cũng bị ướt hết.

Thậm chí, nhiều người khi đặt xe taxi đi lại nhưng tài xế nghe đến tên đường Nữ Dân Công là thẳng thừng từ chối vì đoạn đường quá xấu.

Ông Phan Thanh Nhã, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, cho biết: "Đường Nữ Dân Công hiện nay đang xuống cấp nghiêm trọng, nguyên nhân là do không có đường cống thoát nước nên phải chịu áp lực của cả nước mưa và nước sinh hoạt từ các hộ gia đình. Đồng thời, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh nên lượng xe ngày càng đông, góp phần làm hư đường". 

Người dân phải đi sát lên sạp quán nhà dân.

Tuyến đường này cấm xe 10 tấn nhưng rất nhiều xe ben, container vẫn chạy vào… Việc này không chỉ uy hiếp an toàn giao thông mà còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trong khu vực.

Sở GTVT TP.HCM cho biết đã gửi nhiều văn bản đến UBND huyện Bình Chánh, đề nghị sửa chữa hư hỏng, xử lý các phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên tuyến đường Nữ Dân Công.

Đã có nhiều người té ngã khi di chuyển qua đoạn đường này. Ảnh: ĐÀO TRANG

Hằng năm, UBND xã và huyện vẫn tổ chức dặm vá để đảm bảo giao thông. Hiện con đường này đang chờ phê duyệt chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây dựng hệ thống thoát nước bằng nguồn vốn ngân sách của TP, dự kiến sẽ thực hiện vào quý IV-2019.

Nhiều hộ phải tát nước khi nước tạt vô nhà.

Ông Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, cho biết hiện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Chánh đang chờ Sở GTVT và Sở Xây dựng thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công để sớm khởi công công trình.

Trước mỗi nhà dân đều có một "hồ bơi". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm