Ngành đường sắt tổ chức các đoàn tàu đưa người dân về quê

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức thực hiện chuyến tàu đưa người dân từ TP.HCM về quê. 

Theo VNR, vừa qua UBND một số tỉnh, thành như Lạng Sơn, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Bình Thuận… và các tổ chức xã hội đã có văn bản gửi các Bộ, ngành liên quan và VNR đề nghị phối hợp để đưa người dân đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê.

Việc này nhằm giảm tải áp lực cách ly cho TP và các tỉnh trong thời điểm dịch bùng phát nghiêm trọng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển bằng đường sắt, ngoài việc duy trì chạy đôi tàu SE7/SE8 hàng ngày, VNR sẽ tổ chức chạy các đoàn tàu chuyên biệt.

Các đoàn tàu này chỉ đón khách lên tại 1 ga đi và trả khách tại 1 ga đến hoặc các toa xe chuyên biệt trên 1 đoàn tàu (toa xe chỉ đón khách lên tại 1 ga đi và trả khách tại 1 ga đến) cho các tỉnh, thành có nhu cầu vận chuyển riêng người dân địa phương

Đặc biệt, có thể bố trí nguyên toa xe để phục vụ hành khách có nhu cầu thuê riêng cho gia đình...

Đồng thời để đảm bảo quyền lợi cho hành khách, ngành đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội gồm mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên… khi có nhu cầu sử dụng phương tiện tàu hỏa về quê giãn cách.

Hành khách có thể tự mua vé hoặc liên hệ qua hội đồng hương các tỉnh. Ngành đường sắt vẫn áp dụng chính sách giảm giá vé cho diện chính sách xã hội.

Hiện ngành đường sắt chỉ duy trì một đôi tàu SE7/8 chạy Bắc Nam hàng ngày, song tàu này không đón trả khách tại những địa phương giãn cách xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm