Ngăn chặn ngay xe quá tải tại các cảng, mỏ vật liệu

Giao thông

Ngăn chặn ngay xe quá tải tại các cảng, mỏ vật liệu

(PLO)- Lực lượng chức năng phát hiện 1.580 xe quá tải, tước 483 giấy phép lái xe, với số tiền xử phạt hơn 16 tỉ đồng.

Bản tin liên quan

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT và các tỉnh trên cả nước về việc kiểm soát tải trọng xe (KSTTX).

Theo đó, trong tháng 7, lực lượng chức năng trên cả nước tiến hành kiểm tra gần 16.000 phương tiện, phát hiện 1.580 xe vi phạm, tước 483 giấy phép lái xe, với số tiền xử phạt 16,28 tỉ đồng.


Lực lượng chức năng kiểm tra xe quá tải trên đường.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đa số địa phương tiếp tục tăng cường công tác KSTTX. Tuy nhiên, do lực lượng thanh tra giao thông, công chức thanh tra còn mỏng, thiếu kinh phí hoạt động, các chủ xe, tài xế lợi dụng các lực lượng chức năng tập trung nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và các nhiệm vụ khác của địa phương, dẫn đến tình trạng xe quá tải có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Đặc biệt, trên các quốc lộ và một số tuyến đường tỉnh, đường đô thị nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, dự án xây dựng, san lấp mặt bằng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa… tình trạng xe sang tải, dồn tải xung quanh khu vực cảng nhỏ, bến thủy nội địa...

Điển hình, tại quận 2 (TP.HCM), có nhiều xe đầu kéo kéo sơmi rơmooc chở thép, xe tải chở đất, vật liệu xây dựng quá tải lưu thông trên đường Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống.

Xe tải, xe ben có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở đất, vật liệu xây dựng quá tải lưu thông trên QL1 và các tuyến đường xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân), xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà), tỉnh Hà Tĩnh...

Xe tải, xe ben có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở đất, vật liệu xây dựng quá tải từ các mỏ khu vực xã Cát Tường, Cát Nhơn, lưu thông trên QL19B, địa phận huyện Phù Cát, các tuyến đường nội thị thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định...

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các sở GTVT, các cục Quản lý đường bộ chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông, công chức thanh tra tăng cường kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như các cảng, nhà máy, xí nghiệp lớn trong các khu công nghiệp, các mỏ đá, vật liệu xây dựng...

Bên cạnh đó, phối hợp với cảng kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không có giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng giấy phép lưu hành xe giả, sử dụng sà lan để đưa hàng siêu trường, siêu trọng ra khỏi cảng, sang tải, dồn tải, lưu thông trên đường bộ, đặc biệt là cảng nhỏ, bến thủy nội địa tại TP Hải Phòng, TP.HCM.

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM