Ngắm đoàn tàu chạy trên đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Sáng nay, 12-12, toàn bộ hệ thống tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông chính thức vận hành thử trong vòng 20 ngày.

Toàn bộ hệ thống tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành thử trong vòng 20 ngày

Theo đó, 9/13 đoàn tàu (ba tàu dự phòng) sẽ hoạt động liên tục từ 5 giờ sáng đến 23 giờ hàng ngày, theo hai hướng từ đầu tuyến đến cuối tuyến (Cát Linh – Yên Nghĩa).

Ghi nhận của PV, tại các ga, hệ thống chiếu sáng hoạt động 100%. Bảo vệ được túc trực ở các lối lên xuống để ngăn không cho người dân tiếp cận trong quá trình vận hành.

Bên trong nhà ga, các nhân viên bán vé và phục vụ hành khách cũng được huy động. Một số người dân nghe tin tàu chạy thử tìm tới nhưng không được vào.

Mỗi khi có tàu đến, hệ thống loa phóng thanh trong nhà ga liên tục chỉ dẫn hành khách cách lên tàu và các nội quy khi đi tàu...

Trong thời gian vận hành thử, Tổng thầu Trung Quốc sẽ hướng dẫn các nhân sự Việt Nam vận hành dự án

Chia sẻ với PLO, anh Hoàng Nam Thịnh (trú tại Hà Đông, Hà Nội) cho biết đọc báo thấy thông tin tàu vận hành nên dẫn con trai  lên đi thử, tuy nhiên bảo vệ không cho vào nên anh có chút thất vọng. Anh hi vọng dự án sớm hoàn thành, vì dân chờ đợi quá lâu rồi.

Giống với anh Thịnh, anh Hồ Văn Long (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) bày tỏ sự mong chờ đến ngày đoàn tàu chính thức đi vào hoạt động. Anh cho biết cơ quan mình ở Hoàng Cầu, nếu di chuyển từ nhà để đi làm bằng tàu sẽ rất thuận tiện, không lo bị tắc đường.

Nhân sự vận hành toàn hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông dự kiến gần 700 người

Liên quan đến dự án, lãnh đạo Bộ GTVT cho hay trong thời gian vận hành thử, Tổng thầu Trung Quốc sẽ hướng dẫn các nhân sự Việt Nam (được đào tạo tại Trung Quốc) thực hiện vận hành dự án.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài hơn 13 km, 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. Mỗi đoàn tàu có 4 toa, sức chở hơn 900 người, tối đa 1.326 người, vận tốc thiết kế 80 km/h, vận tốc khai thác thương mại trung bình 35 km/h.

Dự kiến khi đi vào khai thác ở giai đoạn đầu tần suất chạy tàu 6-7 phút/chuyến, về sau sẽ nâng lên 2-3 phút/chuyến, mỗi giờ vận chuyển tối đa được 28.500 hành khách.

Nhân sự vận hành toàn hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông dự kiến gần 700 người. Trong đó, có 200 người được đào tạo ở Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm