Mua bán tàu thuyền chỉ cần ngồi nhà lên mạng

Chiều 26-4, Sở GTVT TP.HCM chính thức công bố thực hiện 22 loại thủ tục hành chính công thuộc lĩnh vực đường sông qua mạng trực tuyến cấp độ 3 và 4.

Đại diện Sở GTVT, Sở Thông tin và truyền thông và Cục Đường thủy nội địa bấm nút khai trương thực hiện 22 thủ tục hành chính công liên quan đến đường sông qua mạng.  

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, trong 22 thủ tục có 15 thủ tục liên quan được giải quyết bởi Sở, bảy thủ tục giải quyết tại Cảng vụ đường thủy nội địa TP. Trong đó nổi bật là các thủ tục liên quan đến việc đăng ký ghe, tàu thuyền; thủ tục mua bán, chuyển vùng ghe, tàu thuyền; thủ tục ra vào các bến sông...  nay có thể giải quyết qua mạng dichvucong.hochiminhcity.gov.vn  hoặc sgtvt.hochiminhcity.gov.vn.

Theo ông Cường, người dân, chủ, lái ghe, tàu thuyền có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc mọi nơi; thao tác đơn giản trên máy tính, máy tính bảng, smartphone có kết nối Internet và được hỗ trợ thông tin trực tuyến qua tổng đài tin nhắn, email...

Từ ngày 26-4, các loại ghe, thuyền, sà lan... được thực hiện đăng ký, xin ra vào các bến sông qua mạng dịch vụ công của TP.HCM và Sở GTVT.

Sắp tới sẽ bớt đi cảnh canô của các cảng vụ đường thủy nội địa phải lao ra mặt sông để kiểm tra giấy tờ của chủ phương tiện.

Ngay trong chiều 26-4, một chủ sà lan đến từ quận 8 đã đăng ký ra vào bến thành công qua mạng dịch vụ hành chính công của Sở GTVT.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Sở quyết tâm cải cách thủ tục hành chính công, rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa nội dung các hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện các thủ tục nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho chủ phương tiện và doanh nghiệp. Theo đó, đến cuối năm 2017 sẽ giảm thêm bảy thủ tục hành chính khác thuộc lĩnh vực đường thủy và đường bộ, hiện đã thực hiện được với 39 thủ tục. 

Theo ông Bùi Xuân Cường, đơn giản hợn nữa nội dung và số lượng các thủ tục để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm