‘Món quà ý nghĩa ngày Tết là không xảy ra tai nạn chết người'

Sáng 4-1, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và TP.Hà Nội tổ chức lễ phát động ra quân năm An toàn giao thông (ATGT) năm 2019, và đợt cao điểm đảm bảo trật tự, ATGT Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, giai đoạn 2012-2018, tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, người chết và bị thương).

Trong đó, năm 2018, cả nước xảy ra hơn 18.700 vụ TNGT (giảm 6% so với năm 2017), làm chết hơn 8.200 người (giảm 0,4%), bị thương hơn 14.200 người (giảm 13%).

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng cho biết mục tiêu của Năm ATGT 2019 tiếp tục phấn đấu giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương; giảm thương vong do TNGT trong vận tải hành khách và người đi mô tô xe máy 10%; khắc phục ùn tắc giao thông tại Thủ đô Hà Nội và TP.HCM và các trục giao thông chính.

Tết sắp tới, nhu cầu đi lại sẽ tăng, tình hình ATGT sẽ diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng đề nghị các lực lượng triển khai tốt công điện chỉ đạo của Thủ tướng về tăng cường trật tự ATGT dịp Tết và Lễ hội xuân 2019.

Bên cạnh đó, tổ chức tốt hoạt động tuần tra, xử lý vi phạm, trọng tâm là vi phạm về nồng độ cồn và không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe máy, xe điện tham gia giao thông. Đây là 2 nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn và thương vong dịp Lễ, Tết.

“Đề nghị các lực lượng thực thi công vụ xử lý nghiêm các lỗi vi phạm trên. Không vì Tết mà nể nang, xuê xoa, cần dừng xe, kiểm tra, xử phạt để ngăn không cho tai nạn xảy ra, không để thương vong xảy ra. Đó chính là món quà Tết có ý nghĩa nhất đối với người dân…”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm