Mở thêm điểm cấp phù hiệu cho xe tải dưới 3,5 tấn

Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết sẽ mở thêm điểm tiếp nhận hồ sơ cấp phù hiệu xe tải dưới 3,5 tấn và giấp phép kinh doanh vận tải.

Theo Sở GTVT, việc mở thêm điểm mới là do trong ba tuần gần đây số lượng đăng ký cấp phù hiệu, biển hiệu cho ô tô tham gia kinh doanh vận tải tăng đột biến dẫn đến tình trạng quá tải trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, số 27 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Điểm mới để tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đối với giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô là tại địa chỉ 63, Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1. Đây cũng chính là trụ sở của Sở GTVT, nơi có một cửa một dấu và cũng là nơi trước đây đã từng tiếp nhận, cấp, trả giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô và các loại phù hiệu, biển hiệu xe liên tỉnh, hợp đồng, du lịch... Nay theo Sở GTVT, ngoài tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải thì từ nay nơi đây sẽ là "điểm mới" thực hiện nhận hồ sơ, cấp luôn phù hiệu cho xe tải dưới 3,5 tấn. Trong ảnh: Văn phòng một cửa, một dấu ở trụ sở Sở GTVT nay thành điểm mới để cấp phù hiệu cho xe tải dưới 3,5 tấn và giấy phép kinh doanh vận tải.

Với nhiều người dân, để có được tấm phù hiệu xe tải họ phải trải qua quá nhiều công đoạn, thời gian chờ đợi nên hy vọng sau khi Sở GTVT mở thêm điểm mới cấp phù hiệu thì thời gian chờ đợi, mệt mỏi sẽ giảm bớt.

Theo Sở GTVT, trong thời gian qua đã cấp được khoảng 9.000 phù hiệu cho các xe tải dưới 3,5 tấn, trong khi con số loại xe này ở TP khoảng 30.000 chiếc.

Theo người dân, trong khi số lượng xe còn nhiều thì Sở GTVT nên mở thêm các điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh, xin cấp phù hiệu tại các trạm đăng kiểm xe để sau khi lắp, kiểm định xe và hộp đen thì người dân có thể thực hiện nhanh việc xin phù hiệu, giấy phép, khỏi đi lại xa xôi, mất thời gian. Trong ảnh: Trạm đăng kiểm số 50-08 D trên đường Lê Thị Riêng, quận 12, nơi có mặt bằng rộng hơn 12.000 m2 có thể trở thành điểm tiếp nhận hồ sơ cấp phù hiệu, giấy phép kinh doanh.

Theo Sở GTVT, để tra cứu thông tin phù hiệu và biển hiệu, người dân có thể tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại cổng dịch vụ công trực tuyến TP HCM: https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn bằng cách nhập số biên nhận....

Tra cứu thông tin phù hiệu, biển hiệu do Sở GTVT đã cấp tại cổng thông tin giao thông TP.HCM: http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn.

Thông tin về thủ tục hành chính: website của Sở GTVT sgtvt.hochiminhcity.gov.vn, số điện thoại: 028.38292184 hoặc website của Trung tâm quản lý giao thông công cộng http://buyttphcm.com.vn.

Số điện thoại đường dây nóng: Trung tâm quản lý giao thông công cộng: 028.39.262798- 028.38.257959. Sở GTVT: 028.38.290451 - 028.38.222.777.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm