Miễn, giảm cho gần 2.000 xe qua BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp

Chiều 20-1, tại UBND phường Ba Láng, quận Cái Răng (TP Cần Thơ), đại diện Sở GTVT TP Cần Thơ phối hợp ngành chức năng tổ chức họp với người dân và DN để thông báo công văn của Bộ GTVT việc miễn giảm giá cho phương tiện qua lại Trạm thu giá BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp.

Theo đó, phạm vi giảm giá ở địa bàn tỉnh Hậu Giang là xã Tân Phú Thạch và thị trấn Cái Tắc với 972 phương tiện.

Còn địa bàn TP Cần Thơ, tổng số phương tiện là 1.023. Phạm vi giảm là các phường Ba Láng, phường Lê Bình, phường Thường Thạnh (quận Cái Răng). Mức giảm giá cụ thể: Miễn 100% đối với xe buýt, phương tiện xe dưới 9 chỗ, xe tải dưới 1 tấn và không kinh doanh mức giảm giá 50% và các phương tiện khác 30%-35%. Thời gian dự kiến thực hiện giảm giá là từ 12-2-2018.

Buổi họp triển khai thông báo miễn giảm giá chiều 20-1. Ảnh: GIA TUỆ

Đối với phương tiện chưa sang tên đổi chủ và đang được sử dụng trên thực tế của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp có hộ khẩu thường trú hoặc có trụ sở trong phạm vi giảm giá, trước mắt đề nghị được giảm giá. Trường hợp sau ngày 30-3-2018 các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp chưa chuyển đổi đăng ký sang tên chính chủ thì sẽ đề nghị không thực hiện giảm giá cho các phương tiện này.

Đáng chú ý các xe của cơ quan nhà nước không thuộc đối tượng được giảm giá khu vực lân cận trạm BOT, trừ các xe thuộc đối tượng miễn giảm theo quy định của pháp luật. Các cơ quan nhà nước phải gương mẫu thực hiện việc mua vé khi qua trạm thu giá, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp trong những ngày qua không xảy tình trạng ùn ứ và ách tắc do các tài xế phản đối. Ảnh: GIA TUỆ

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang chỉ đạo cơ quan chức năng của địa phương chủ trì phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, chủ đầu tư BOT xác nhận cụ thể các phương tiện thuộc đối tượng được giảm giá dịch vụ theo danh sách. Phía UBND TP Cần Thơ cũng như tỉnh Hậu Giang chịu trách nhiệm về tính chính xác của danh sách này. 

Tại cuộc họp triển khai, ông Lê Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cũng thông tin đến người dân và DN công điện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đề người dân và các DN phải thực hiện đúng chủ trương, quy định của pháp luật, tránh vi phạm hay bị kích động, lôi kéo gây rối tại trạm BOT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm