Máy bay Thai Vietjet quay đầu sau 20 phút cất cánh

Đại diện hãng Vietjet xác nhận ngày 15-4, chuyến bay VZ940 của hãng không Thai Vietjet Air (liên kết giữa Vietjet Air và hãng hàng không Thái Lan từ năm 2013) khởi hành từ Bangkok (Thái Lan) đi Đà Lạt lúc 11 giờ 10.
Tuy nhiên, sau 20 phút cất cánh phát hiện có cảnh báo kĩ thuật ở động cơ nên cơ trưởng quyết định quay trở lại hạ cánh tại sân bay Suvarnabhumi để kiểm tra.

Chuyến bay này được vận chuyển bằng máy bay Airbus- A320, bắt đầu đưa vào khai thác từ năm 2011. 

Đại diện Vietjet cho rằng tỷ lệ quay đầu chuyến bay của Thai Vietjet thấp nhất tại Châu Á . Ảnh: VJ

Theo đại diện Vietjet, khi quay lại sân bay, toàn bộ hành khách trên chuyến bay VZ940 đã được hỗ trợ tài chính và sắp xếp bay chuyến tiếp theo trong ngày. Tàu bay được kiểm tra và cũng đã quay trở lại hoạt động bình thường sau đó.
Tình huống chuyến bay quay đầu để kiểm tra kĩ thuật là đặc thù của ngành vận tải hàng không nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách. Tỷ lệ quay đầu chuyến bay của Thai Vietjet thấp nhất tại Châu Á khi đạt tỷ lệ 1,2/10.000 chuyến, trong khi bình quân Châu Á là 3,1/10.000 chuyến.
Quyết định quay lại của phi công trong tình huống phát hiện cảnh báo kỹ thuật là đúng đắn, đảm bảo toàn cho khách. Thai Vietjet gửi lời xin lỗi và mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm