Mạng bay nội địa giới hạn mỗi hãng bay 10 chuyến/ngày

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay từ 0 giờ ngày 30-3 đến 24 giờ ngày 15-4, Vietnam Airlines tiếp tục thực hiện cắt giảm tần suất khai thác các chuyến bay nội địa.

Cụ thể, Vietnam Airlines chỉ khai thác một chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM và ngược lại. Một chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng, Phú Quốc và ngược lại. Các đường bay khác tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Đại diện hãng chia sẻ các chuyến bay trên được duy trì để phục vụ nhu cầu đi lại đặc biệt cấp thiết. Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được Vietnam Airlines điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Hãng sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình theo quy định hiện hành của hãng.

Nhân viên Vietnam Airlines hướng dẫn hành khách tải ứng dụng khai báo y tế tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: P.ĐIỀN

Đồng thời tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật trên tất cả chuyến bay này đều được trang bị đồ bảo hộ y tế bao gồm áo mặc toàn thân, găng tay, khẩu trang và kính mắt. Hãng sẽ triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ phi công, tiếp viên. Bộ tiêu chuẩn ứng phó với dịch bệnh được hãng siết chặt hơn nữa trên toàn hệ thống.

Tất cả hành khách, tổ bay đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, khai báo tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu, bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay. Hãng yêu cầu tất cả hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã phát đi thông báo, ngoài các đường bay nói trên được phép khai thác, còn lại dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến TP.HCM.

Để giảm thiểu bất tiện cho hành khách đối với việc hạn chế vận chuyển nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện việc hoàn vé, đổi hành trình, gia hạn hiệu lực ngày bay mà không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào. 

Bộ GTVT cho biết các hãng Việt Nam sẽ điều tiết giảm 2/3 số lượng chuyến bay nội địa đến TP.HCM. Một ngày mỗi hãng chỉ có hai chuyến bay tới TP.HCM vào sáng và chiều. Trong đó, các chuyến bay chỉ ưu tiên hành khách công tác đặt biệt, hạn chế nhận khách du lịch.

Theo ghi nhận, trong ngày 28-3, có khoảng 8.000 hành khách rời TP.HCM và 5.000 hành khách đến TP.HCM. Theo đó, ngành giao thông vận tải cố gắng giảm chỉ còn 1.500-2.000 hành khách đến và ra khỏi TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm